Thay đổi hướng ra đề thi vào 10 – teen 2k3 vào hóng ngay!

Sáng nay, Phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã công bố một thông tin nóng hổi về kì thi vào 10 khiến cho teen 2k3 một phen xôn xao dư luận.

Thay đổi hướng ra đề thi vào 10

Đại diện của Phòng Giáo dục Trung học cho biết đề thi chuyển cấp của TP HCM sẽ đi theo hướng tăng cường tính thực tiễn và tích hợp kiến thức.

Cụ thể là trong đề thi Toán, teen 2k3 TP HCM sẽ có khoảng 50% câu hỏi thông hiểu và vận dụng kiến thức Toán, có khoảng 30% câu hỏi sẽ đề cập đến các kiến thức môn khác như Lý, Hóa, Địa, Sinh.
Thông tin này đã dấy lên sự lo ngại teen 2k3 sẽ phải học nhiều môn, tăng gánh nặng học hành và thi cử trên vai các bạn.
Tuy nhiên, đại diện của Sở khẳng định, đề thi ra nhằm mục đích đánh giá xem teen có biết vận dụng các kiến thức và giải quyết vấn đề câu hỏi đặt ra hay không chứ không tạo áp lực cho teen phải nhớ nhiều công thức hơn.

Đối với môn Văn thì phần Đọc – hiểu trong đề thi của TP HCM sẽ không giới hạn trong các văn bản xã hội, đời sống mà mà mở rộng ra các loại văn bản khác thuộc lĩnh vực lịch sử, địa lý, khoa học. Vì vậy, để làm tốt môn Văn, teen 2k3 sẽ phải bồi dưỡng kiến thức để trên thông thiên văn, dưới tường địa lý ngay từ bây giờ.

Đề thi môn Ngoại ngữ cũng sẽ không ngoại lệ khi xuất hiện nhiều câu hỏi liên quan đến các tình huống giao tiếp trong thực tế chứ không chỉ gói gọn về mặt học thuật.
Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ sớm đưa ra đề thi minh họa để thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh có cái nhìn tổng thể về đề thi.
Tín hiệu này của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho thấy một sự chuyển mình của hệ thống giáo dục, không chỉ dừng lại ở việc lí thuyết suông như trước mà sẽ gần gũi với thực tế hơn.
Tuy nhiên, cách ra đề mới này cũng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho thầy cô và học sinh vốn đã quen với cách dạy cũ.

Theo dự đoán, không chỉ TP HCM mà sẽ còn nhiều tỉnh thành khác sẽ đưa ra những thay đổi tương tự.

Teen 2k3 có thể làm gì để ứng phó với những thay đổi này?

Để sẵn sàng tinh thần chấp hết mọi thay đổi chính sách từ các ban ngành đoàn thể, teen 2k3 hãy chuẩn bị kiến thức sớm.

Giải pháp HM10 là kết quả của sự chắt lọc kiến thức và cập nhật liên tục thông tin thi cử từ Bộ cộng thêm tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng để tìm ra phương pháp học tối ưu của thầy cô HOCMAI.

Giải pháp HM10 cung cấp cho các teen 2k3 một lộ trình sẽ gồm 3 bước rõ ràng. Ở mỗi giai đoạn, teen sẽ được học theo những cách thức khác nhau để đảm bảo cho kiến thức được ngấm sâu, nhớ lâu.

– Trang bị các kiến thức cơ bản cùng chương trình Học tốt 9 – học các định nghĩa, khái niệm, hiện tượng trong sách giáo khoa… tới các bài tập vận dụng giải thích lí thuyết.

– Tuần tự tiếp cận kiến thức theo từng chuyên đề trong giai đoạn Ôn luyện tổng thể với khóa HM10 Tổng ôn. Thầy cô sẽ đi từ việc nhắc lại, hệ thống lại kiến thức, phương pháp tới việc hướng dẫn áp dụng thông qua ví dụ minh họa và luyện tập với các dạng bài tương ứng trong đề thi vào 10 không chuyên trong cả nước.

– Luyện đề nhuần nhuyễn cùng khóa HM10 Luyện đề: Khoảng 3, 4 tháng trước kì thi, teen 2003 được sẽ tiếp cận trực diện vào đề thi, “đào xới” kiến thức trong 1 đề thi để tìm ra lỗ hổng kiến thức và tối đa hóa điểm số

Một nhân tố đặc biệt làm nên thành công của các teen là thầy cô: thầy Nguyễn Danh Chiến, thầy Nguyễn Mạnh Cường, thầy Hồng Trí Quang… Các thầy cô là những người đưa đò tận tâm, luôn hết lòng vì học trò và đồng hành cùng bạn trong quá trình ôn luyện vào 10.

Đặc biệt, từ 28 – 30/8, khi phụ huynh đăng ký Giải pháp HM10 sẽ nhận được ƯU ĐÃI LỚN: Giảm giá khóa học lên đến 20% và tặng ngay một trong hai khóa ngữ pháp tiếng Anh là Khám phá 15 chủ đề ngữ pháp tiếng Anh căn bản hoặc khóa Chinh phục Ngữ pháp tiếng Anh ứng dụng của thầy Nguyễn Danh Chiến!

Thông tin chi tiết, các bạn hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

GIẢI PHÁP HM10

– KẾ HOẠCH ÔN THI TOÀN DIỆN VÀO TRƯỜNG THPT MƠ ƯỚC – 

KHÁM PHÁ NGAY!

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN + ANH: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

TẶNG NGAY KHÓA CHINH PHỤC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH ỨNG DỤNG GIÁ 300,000Đ CHO HÓA ĐƠN TRÊN 1 TRIỆU
THỜI GIAN: 28 – 30/8

NHẬN ƯU ĐÃI

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!