Thi tổ hợp vào 10: Cuộc chạy đua khốc liệt với thời gian!

Vừa bắt đầu vào năm học, các học sinh lớp 9 lại chao đảo một phen với thông tin Nghệ An sẽ thi tổ hợp vào 10 – Đây sẽ là một cuộc chạy đua với thời gian đích thực.

>> Thay đổi hướng ra đề vào 10: Tăng tính thực tiễn và tích hợp kiến thức

Thi tổ hợp vào 10 – có gì mới?

Bắt đầu từ năm học 2017 – 2018, ngoài 2 môn Toán và Văn vẫn giữ nguyên, học sinh Nghệ An sẽ không thi môn thứ 3 là Ngoại ngữ mà thay bằng môn thi tổ hợp.  

Theo dự kiến, bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian là 90 phút.

Đề sẽ gồm 50 câu bao gồm kiến thức của 3 môn: Ngoại ngữ (20 câu), 1 trong các môn Khoa học tự nhiên (15 câu) và 1 trong các môn Khoa học xã hội (15 câu).

Trừ môn ngoại ngữ là tiếng Anh, 2 môn thành phần còn lại của bài thi tổ hợp sẽ được bốc thăm và công bố vào trung tuần tháng 4 năm 2018

Đây được coi là một quyết tâm cải cách giáo dục của Nghệ An. Học sinh sẽ phải học thực chất và toàn diện chứ không thể học lệch, học tủ như trước.

Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh và thầy cô lại lo ngại rằng quyết định thi tổ hợp này sẽ khiến các bạn học sinh gặp rất nhiều bất lợi về thời gian! 

>> Teen lớp 9: Đừng bắt đầu học trước khi biết những “chiến thuật” này!

 

Thi tổ hợp vào 10 – Những khó khăn về thời gian

 

Nếu trung tuần tháng 4/2018, Sở GD&ĐT Nghệ An mới tổ chức bốc thăm và công bố 2 môn thi thành phần, thời gian ôn thi 2 môn này của teen Nghệ An sẽ bị nén lại rất ngắn. Thời gian dự kiến thi tuyển sinh vào lớp 10 với hình thức thi mới của tỉnh Nghệ An dự kiến vào hai ngày 6-7/6/2018. Như vậy, học sinh lớp 9 Nghệ An sẽ chỉ có thể ôn 2 môn trong khoảng 1.5 tháng! 

Điều này đặc biệt gây khó khăn cho các học sinh khi tháng 4 là thời điểm bắt đầu giai đoạn luyện đề các môn. Nhiệm vụ học hành của học sinh lớp 9 Nghệ An sẽ nặng gấp đôi khi vừa làm đề 3 môn Toán, Văn, tiếng Anh vừa học bổ sung kiến thức 2 môn thành phần. 

Thêm vào đó, việc thi trắc nghiệm đòi hỏi các bạn phải khống chế thời gian rất tốt. Đã có nhiều trường hợp sĩ tử phân bổ thời gian không ổn hoặc chăm chăm vào làm các câu khó thành ra lúc hết giờ làm bài vẫn chưa xong hết bài thi! 

Các bạn cần làm gì để chiến thắng cuộc đua thời gian này?

Câu trả lời là LAO VÀO HỌC NGAY TỪ BÂY GIỜ thì đến tháng 4 mới tươm tươm 3 môn thi cố định và có khả năng chuẩn bị học thêm 2 môn thi tổ hợp.

Hãy bắt đầu ngay với chương trình luyện thi vào 10 – GIẢI PHÁP HM10 của HOCMAI. Các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không cần phải di chuyển đến các lớp học thêm mà có thể học ngay tại nhà. Các bạn không cần phải chờ đến lúc thầy cô dạy mới có thể học mà có thể tự khám phá trước các nội dung trong chương trình học.

Các bài giảng và chuyên đề học tập của HM10 được thiết kế kĩ lưỡng nhờ phân tích đề thi các năm của từng tỉnh thành, nên các bạn sẽ không bị hoang mang nhiều. 

Ngoài ra còn có gì nữa, từ ngày 1/9 – 30/9, khi đăng ký chương trình HM10, teen lớp 9 sẽ được giảm giá ngay 20% và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng máy tính LENOVO IDEAPAD 100 sành điệu!

Thông tin chi tiết, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

TÔI CẦN TƯ VẤN HM10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!