Năm học mới, teen 2k3 không học chủ động thì tập xác định đi!

Sẽ có rất nhiều khó khăn các bạn teen 2k3 cần đối mặt trong năm học này. Nếu không chủ động học tập, bạn có thể tụt lại trong cuộc đua vào 10

Chương trình học và đề thi khó nhằn

Năm 2017, Bộ Giáo dục chỉ thị các tỉnh thành ra đề theo hướng sẽ theo hướng tăng cường tính thực tiễn và tích hợp kiến thức ở từng bài thi. Chính sách này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì trong năm học 2018 – 2019.
Theo thông tin mới nhất từ Phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thì đề thi vào 10 TP HCM sẽ có thay đổi theo hướng này.

Đề thi Toán sẽ không chỉ hỏi các vấn đề Toán học mà sẽ hỏi về các môn khác như Lí, Hóa. Đề thi Văn sẽ không gói gọn trong các văn bản thường gặp mà sẽ mở rộng. Đề thi tiếng Anh sẽ có thêm các câu hỏi về tình huống thực tế.

Thông tin chi tiết: Thay đổi hướng ra đề thi vào 10 – teen 2k3 vào hóng ngay! 
Sự thay đổi này báo hiệu một năm học sóng gió với teen 2k3. Theo dự đoán, các tỉnh khác cũng sẽ có những động thái tương tự. Các bạn sẽ phải thay đổi cách học, phải học chủ động hơn chứ không thể vẫn đi theo lối mòn trong khi đề thi đang đổi mới từng ngày.

Học chủ động – Phải làm sao?

Học chủ động tức là bạn tự đi tìm những biện pháp giúp mình học tốt hơn chứ không dựa hoàn toàn vào sự giúp đỡ của thầy cô. Để làm được điều này, các bạn hãy:

1. Chủ động lên lộ trình – kế hoạch học tập cho mình

Lộ trình kết hợp với kế hoạch học tập sẽ là bộ đôi kim chỉ nam cho quá trình học của bạn. Lộ trình học sẽ đánh dấu từng bước bạn cần phải đi qua để tự tin sẵn sàng vào phòng thi vào 10. Kế hoạch học tập chính là bản hệ thống kiến thức bạn sẽ cần học trong quá trình ôn thi.
Bạn có thể tham khảo lộ trình học của Giải pháp HM10 – chương trình luyện thi vào 10 toàn diện HOCMAI đưa ra nhờ kinh nghiệm 10 năm làm giáo dục:
– Bước 1: Nắm chắc kiến thức cơ bản với Chương trình Học tốt 9
– Bước 2: Ôn luyện tổn thể với khóa HM10 Tổng ôn
– Bước 3: Làm đề nhuần nhuyễn với khóa HM10 Luyện đề

Còn đây là kế hoạch học tập môn Văn lớp 9 và khoanh vùng kiến thức trọng tâm Toán 9 dành cho bạn nhé!

2. Chủ động thời gian học hành

Đi học tại các lớp học thêm là một việc làm teen 2k3 mất rất nhiều thời gian. Mỗi buổi đi học, các bạn sẽ mất 2 tiếng cho việc học, cộng thêm khoảng 30 phút – 60 phút nữa dành cho việc đi đến lớp và về nhà.

Giải pháp HM10 sẽ giúp các bạn teen lớp 9 chủ động về thời gian học tập. Các bạn sẽ không cần phải sắp xếp thời gian theo lịch học ở các lớp học thêm mà sẽ tự mình định ra thời gian học tốt nhất cho riêng mình. Bạn có thể học bất cứ lúc nào bạn cảm thấy học “vào” nhất: buổi sáng sớm lúc tinh thần thư thái nhất, cũng có thể học vào lúc tối muộn để yên tĩnh tập trung.

Chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet để học HM10, bạn không còn phải ôm bụng đói meo ngồi trong lớp học thêm chập tối và không phải chống mắt lên mà nhìn bảng mỗi chiều khi đang buồn ngủ kinh khủng!

Xem thêm: Học chủ động: Bí kíp để teen được tung tẩy cùng gia đình nhiều hơn

3. Chủ động hỏi và trao đổi bài vở 

Các bạn teen rất ít hỏi thầy cô trong lớp học thêm: một là vì ngại, hai là vì hỏi nhiều quá lại ảnh hưởng đến các bạn khác học.

Nhưng với chương trình luyện thi HM10, bạn có thể hỏi thoải mái. Các thầy cô và đội ngũ biên tập viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào những nhóm học tập của HOCMAI để học có bạn có bè, tăng tinh thần học tập lên cao.

Nhân dịp Quốc khánh, HOCMAI gửi đến các bạn chương trình khuyến mãi. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

KHUYẾN MÃI GIẢI PHÁP HM10:

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN + ANH: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

TẶNG KHÓA NGỮ PHÁP TIẾNG ANH 300,000Đ CHO HÓA ĐƠN TRÊN 1 TRIỆU
THỜI GIAN: 28 – 30/8

NHẬN ƯU ĐÃI

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!