Những lời khuyên này sẽ làm thay đổi sức học của teen 2k ở ba môn Toán, Hóa, Sinh!

Trong những năm gần đây, khối B luôn là khối lấy điểm đầu vào rất cao, nhất là trường Đại học Y Hà Nội, Dược TPHCM. Để có thể giành được điểm số cao trong kì thi THPTQG 2018, teen 2k cần biết phương pháp học đúng cách sau đây!

Xem thêm:

Toán: Ôn theo chuyên đề

Đối với môn Toán, các bạn nên ôn theo từng chuyên đề bởi đề thi dù có nhiều câu nhưng đều theo những chuyên đề nhất định. Thêm vào đó, các bạn nên dùng trí tưởng tượng phong phú của bản thân để phác thảo sơ đồ cây bao gồm: Phần thân cây là ý chủ chốt, các nhánh cây là những dạng bài tập nhỏ. Khi học theo cách này, 2k sẽ nắm được toàn bộ công thức và các dạng bài tập trong mỗi chuyên đề.

Bên cạnh đó, ở mỗi chương học, bạn nên làm một bài tập tổng hợp để nắm vững lý thuyết của chương ấy. Để dễ nhớ và tránh bị nhầm lẫn các công thức, sau mỗi bài học các bạn nên ôn luyện ngay lập tức chứ không nên để đến cuối chương mới ôn bởi như thế sẽ có những phần kiến thức “rơi rớt” mà bạn không để ý tới. Lời khuyên cuối cùng cho bạn khi học bộ môn này là việc giải nhiều bài tập sẽ giúp bạn nâng “trực giác” lên trong việc nhận ra các dạng toán, điều rất quan trọng trong kỳ thi đấy nhé!

loi-khuyen-lam-thay-doi-suc-hoc-teen-2k-3-mon-khoi-b
Nguồn: dantri.com.vn

Hóa: Nắm chắc đặc trưng của chất

Ta biết được rằng đa số lý thuyết của môn Hóa học đều liên quan đến phương trình phản ứng. Và khi bạn học về chất nào, bạn nên nắm rõ phương trình phản ứng đó làm đi làm lại thật nhiều lần. Điều ấy sẽ giúp bạn nhớ rất lâu những kiến thức và áp dụng ngay vào việc giải các bài tập tính toán.

Một lưu ý nữa cho các bạn là khi học môn này, các chất hữu cơ được chia ra từng nhóm, mỗi nhóm thường có những phản ứng đặc trưng nên bạn cần bám vào đặc trưng đó học cho dễ nhớ.

Cũng tương tự như thế, mỗi chất, mỗi nhóm chất thường có nhiều tính chất nhưng trong đó sẽ có một tính chất đặc trưng nhất. Ở mỗi chương, 2k nên tổng hợp lại những phương trình phản ứng, các tính chất hóa học đặc trưng để tránh nhầm lẫn giữa các chất và nhóm chất.

Sinh: Phải thật hiểu các khái niệm

Việc hiểu được các khái niệm của môn Sinh rất quan trọng để vận dụng vào làm bài thi. Để hệ thống bài học môn Sinh, sau mỗi bài học đều có những câu hỏi, bài tập liên quan đến bài thì
teen 2k nên làm ngay và soạn ra những câu trả lời ra một  cuốn vở bài tập riêng. Với việc trả lời, giải những câu hỏi bài tập phía sau mỗi bài sẽ làm bạn hiểu sâu hơn và nhớ ngay bài vừa học.

Cuối cùng, sau mỗi chương bạn nên soạn lại những kiến thức ấy và chú ý xem những kiến thức nào có thể liên hệ được cho dễ nhớ hay không. Qua đó, bạn sẽ nắm được khái quát kiến thức của toàn bộ chương trình, của từng phần, từng chương và so sánh với nhau để có được kết quả học tập tốt nhất.

Các bạn thấy đấy, việc ôn tập có quá nhiều quy tắc khiến bạn phải nhớ sẽ gây cản trở không ít đến quá trình ôn luyện của bạn. Nếu như  bạn cứ tự mình “bơi” trong đống kiến thức “khổng lồ” cùng với “hàng loạt” những chú ý cần phải làm theo thì sẽ rất dễ bị “tẩu hỏa nhập ma”.

Để có thể có được kế hoạch học tập hợp lí, hãy tham khảo COMBO KHỐI PEN 2018 – Giải pháp giúp bạn làm những công việc ấy một cách toàn vẹn nhất, cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức, kĩ năng từ cơ bản đến nâng cao, ôn luyện thi chuẩn bị sớm cho kì thi THPTQG 2018.

loi-khuyen-lam-thay-doi-suc-hoc-cua-teen-2k-o-3-mon-khoi-b

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!