4 lí do khiến bạn học mãi mà không giỏi

Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất cứ điều gì. Bản thân không chiến thắng được sự lười biếng, ỷ lại của chính mình thì bạn sẽ thua cuộc ở mọi “mặt trận” chứ không riêng gì việc học hành, thi cử. Teen 2k3 soi ngay xem mình có  4 lỗi khiến bạn học mãi không giỏi dưới đây không.

Lý do 1: Không kiên định với mục tiêu

Không kiên định với mục tiêu là lý do chính dẫn đến việc kết quả học tập của bạn không tốt. Chúng ta thường bỏ cuộc giữa chừng trước những khó khăn hoặc dừng việc cải thiện trình độ khi đã đạt được một mốc nào đó. Vậy mới nói, để đạt được kết quả trong học tập, chúng ra phải học tập chăm chỉ hơn nữa và kiên định hơn nhiều.

Bạn cần xác định được việc học là cho mình. Chính vì vậy kết quả có tốt hay xấu cũng là do bạn. Nên hãy kiên định dù việc học có khó khăn đến mấy để đạt được mục tiêu của mình.Ví dụ: Bạn đặt mục tiêu 9 điểm cho buổi kiểm tra miệng môn Toán ngày hôm sau thì dù có đi học thêm về muộn hay phải dậy sớm hơn mọi ngày để ôn bài bạn cũng phải học thật kĩ để hoàn thiện bài tập cô giao.

Lý do 2: Không có tinh thần học tập

Hầu hết mọi người đều không thích việc học, cứ đụng vào sách vở là lại buồn ngủ hay ngáp ngắn ngáp dài. Đương nhiên như vậy kết quả học tập sẽ không tốt rồi. Quan trọng lúc này, bạn cần xốc lại tinh thần học tập cho mình. Bạn có thể rủ đứa bạn thân học cùng, hoặc xen kẽ giờ học hành kết hợp giải trí để thoải mái hơn. Chắc chắn kết quả học tập của bạn sẽ được cải thiện.

Lý do 3: Giấu dốt

Không biết không nói mà biết cũng không nói, nếu bạn cứ giấu dốt như này thì giỏi được thì mới lạ đấy. Chưa hiểu vấn đề gì, đừng ngại mà hỏi thầy cô hay bạn bè ngay lập tức. Vì nếu bạn cứ ậm ừ để nó qua đi, bạn sẽ không biết mình sai ở đâu, đúng ở đâu và kết quả thì ai cũng biết rồi đấy. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm thông tin từ nhiều nơi khác như internet, tivi,…Đây sẽ là nguồn cung cấp kiến thức vô cùng hữu ích cho bạn.

Lý do 4: Lười biếng

Lười biếng là một trong những lí do phổ biến nhất không chỉ học sinh chúng mình mới có. Tuy nhiên không được đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất kì điều gì. Bản thân bạn không chiến thắng được sự lười biếng, ỷ lại thì bạn sẽ thất bại ở mọi thứ chứ không riêng gì việc học hành, thi cử.

Hãy đổi mới tư duy, cách nhìn nhận vấn đề ngay từ bây giờ. Động lực học tập đến với bạn là điều tất yếu. Khi đó việc tiến bộ trong học tập không phải điều gì đó xa vời.

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!