Thứ trưởng chính thức lên tiếng về đề minh họa – Teen 2k lại thấp thỏm khôn nguôi!

Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không công bố đề thi minh hoạ THPT quốc gia 2018, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đưa ra câu trả lời chính thức về vấn đề này. Teen 2k đã cập nhật chưa?

1. Bộ có công bố Đề thi minh hoạ hay không?

Phương án thi THPT quốc gia 2018 mà Bộ công bố vừa qua đã đưa ra một vài những thay đổi đáng chú ý. Đó là, khác với những năm trước, năm nay, ngoài chương trình lớp 12, Bộ sẽ bổ sung chương trình lớp 11 vào nội dung thi. Và từ năm 2019, chương trình lớp 10 – 11 – 12 sẽ đồng loạt xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia. Và trong những ngày này, teen 2k đang lo lắng về thông tin Bộ sẽ không công bố Đề thi minh hoạ.

Để giáp đáp những thắc mắc, Thứ trưởng Bô Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã trả lời chính thức với báo chí rằng: tổ công tác thi, tuyển sinh của Bộ chưa họp bàn và chưa có kết luận chính thức cho việc có công bố đề minh hoạ  THPT quốc gia 2018 hay không.

2. Teen 2k không nên quá lo lắng

Trước vấn đề này,  Thứ trưởng cũng lưu ý thêm: “Khi nào có thống nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo chính thức tới phụ huynh, học sinh. Các em học sinh cứ bình tĩnh học tập, tránh tâm lí ảnh hưởng”.

Vì thế  teen 2k cần tập trung ôn thi đại học. Bạn đừng nên lo lắng thái quá mà hãy kiên nhẫn chờ đợi những thông tin cụ thể từ Bộ nhé!

de-minh-hoa
Nguồn: baomoi-photo-2.zadn.vn

3. Điều chỉnh kế hoạch ôn tập

Dù việc điều chỉnh nội dung thi gây tâm lý bất ngờ và hoang mang cho teen 2k. Tuy nhiên bạn vẫn có đủ thời gian để điều chỉnh kế hoạch học tập của mình. Bạn hãy bổ sung ngay kiến thức lớp 11 vào nội dung ôn tập. Với mỗi môn lớp 11, teen 2k nên vạch ra những vấn đề, chuyên đề trọng tâm và đáng chú ý nhất rồi từ từ ôn tập lại. Trong lúc chờ đợi thông tin chính thức về đề thi minh hoạ của Bộ, bạn có thể tìm kiếm và luyện các đề thi lớp 11 như một cách hiệu quả giúp bạn khắc sâu kiến thức nhanh hơn.

Song song với việc đó, teen 2k vẫn phải tiếp tục duy trì tiến độ học tập, rèn luyện chương trình lớp 12 như kế hoạch ban đầu. Bạn cũng nên suy nghĩ đến việc thay đổi phương pháp học và áp dụng những cách ghi nhớ nhanh như sơ đồ tư duy, VAK, Loci…  để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả học tập cao nhất.

Nếu bạn vẫn cần thêm những sự trợ giúp thì có thể tham khảo khoá Giải pháp PEN 2018 – bí kíp giúp bạn chuẩn bị kiến thức và kĩ năng tốt nhất cho kì thi THPT quốc gia 2018. Nội dung khoá học luôn được điều chỉnh theo sát định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vì thế sẽ giúp teen 2k vững tâm hơn trong quá trình ôn tập cho kì thi quan trọng này. Nhanh tay đăng kí nào!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!