Tự học và những lầm tưởng tai hại!

Cả học sinh và phụ huynh đều đang tư duy rất lệch lạc về vấn đề tự học.

1. TỰ HỌC KHÔNG CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI THÔNG MINH

Cần phải nhấn mạnh một điều là tự học không phải chuyện của riêng ai mà dành cho TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. Để đạt được thành công trong học tập và trong cuộc sống, mỗi người đều phải nuôi dưỡng tinh thần học tập của mình ngay từ khi còn nhỏ.
Việc học có thể định nghĩa là rèn luyện có phương pháp để trở nên thông thạo ở một kiến thức nào đó. Nói tóm lại, việc học là một kỹ năng. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tự học nếu có quyết tâm và phương pháp phù hợp.
Với những người thông minh, tự học sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn. Nhưng thông minh không phải là điều kiện cần để tự học mà chỉ là một lợi thế mà thôi.

2. TỰ HỌC KHÔNG PHẢI TỰ MÀY MÒ TỪ A ĐẾN Z

Nếu bất cứ ai tự học mà không có một sự hỗ trợ nào thì đó không còn là tự học mà phải gọi là phát minh!
Tự học phát triển tinh thần tự giác và có ý thức thu nạp kiến thức lâu dài của các bạn học sinh.
Không ai đơn thương độc mã thành công. Để tự học được tốt, các bạn học sinh vẫn cần có sự hỗ trợ.
Sự hỗ trợ có thể là sự động viên, khuyến khích hay hướng dẫn từ phụ huynh hay bạn bè. HOCMAI cũng mang đến cho các bạn học sinh một phương án đó là chương trình Học tốt dành cho học sinh lớp 3 đến lớp 9, Giải pháp luyện thi vào 10 HM10khóa Học Giỏi Toán cho teen lớp 6, 7, 8, 9. Đây là chương trình học trực tuyến giúp học sinh vừa tự làm chủ kiến thức vừa sắp xếp thời gian để học tập hiệu quả.

3. TỰ HỌC CHỈ DÀNH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN

Nhiều phụ huynh và cả học sinh đều cho rằng con đường học và tự học sẽ chấm dứt khi các bạn teen rời khỏi trường lớp. Tuy nhiên, tự học là một quá trình kéo dài cả đời. Kể cả khi các bạn teen đã ra trường, các bạn vẫn không thể ném việc tự học ra sau đầu. Các bạn cần tự học rất nhiều kĩ năng khác: kĩ năng chuyên môn, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lắng nghe, kĩ năng xử lí vấn đề…
Để đạt được những thành tựu vượt trội, các bạn teen cần giữ vững tinh thần học cả đời.


 

VÒNG QUAY VI DIỆU, CỨ QUAY LÀ TRÚNG

– 1 điện thoại Iphone X và 6 máy tính bảng Amazon dành cho các bạn may mắn nhất đăng ký học trong tahsng 10
– Quà tặng được lựa bằng cách quay ngẫu nhiên các bạn đăng ký chương trình HỌC TỐT cho teen lớp 4 – 9, Giải pháp luyện thi vào 10 HM10, chương trình HỌC GIỎI TOÁN cho teen lớp 6 – 9 trong tháng 10:
+ Ngày 11/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 1 – 10/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 21/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 11 – 20/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 21 – 31/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 3-31/10 (1 điện thoại Iphone X)

the-le-vong-quay-may-man

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!