Nâng cao giáo dục tương lai cho thế hệ Z

28/35 là con số xếp hạng chỉ số Chuẩn bị giáo dục cho tương lai của Việt Nam. Đây  là con số mà rất nhiều người cho rằng vị trí của Việt Nam quá thấp và lo lắng về tương lại cho thế hệ các con sau này.

Thế hệ tương lai- họ học những gì?

Thế hệ tương lai hay chính là thế hệ Z- họ là những người được thừa hưởng thành tựu của khoa học – kỹ thuật – công nghệ tiên tiến nhất. Cuộc sống ngày càng hiện đại, phương pháp học tập của thế hệ Z trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã và đang có những thay đổi tích cực đem lại hiệu quả cao.

Phương thức học tập ngày càng thay đổi, không còn đơn thuần chỉ học qua sách vở truyền thống mà thế hệ Z được học tập bằng những ứng dụng công nghệ. Chủ động là cách mà thế hệ Z đang thể hiện trong học tập, trong tiếp thu kiến thức. Thế hệ Z chủ động về thời gian học tập. Họ có thể học tập bất cứ lúc nào, bất cứ thời gian hay không gian nào mà không bị bó buộc với lịch học, địa điểm học như trước đây.

Công nghệ học thực tế ảo, học trực tuyến…là những phương pháp học tập mới đang được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả trong học tập. Có thể thấy thế hệ Z đang được học tập bằng những thiết bị tân tiến, ứng dụng hiện đại nhất nhằm thúc đẩy quá trình hội nhân toàn cầu trong tương lai.

Nâng chất lượng học tập cho thế hệ Z

Con số xếp hạng 28/35 là con số khá nhiều người lo lắng cho tương lai con mình. Đây là kết quả của việc cải cách chưa tích cực và lối học thụ động của học sinh Việt Nam.Vậy phải làm sao để nâng cao chất lượng học tập cho các con.

Học tập hiện đại theo công nghệ là sử dụng máy tính kết nối Internet, những thiết bị điện tử thông minh, điều này còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn. Phụ huynh còn có tư tưởng “học sách vở còn không được học qua máy tính thì chất lượng như thế nào được”. Đây là rào cản khiến nhiều học sinh không được tiếp cận với phương pháp học cách tân. Phụ huynh nên thay đổi cách nhìn nhận.

Thực chất việc học qua mạng Internet, học online rất hữu ích cho học sinh và cho chính phụ huynh. Chỉ cần kết nối Internet học sinh có thể học ở nhà thay vì phải tới các lớp học ôn. Đặc biệt học online học sinh được học 1 thầy – 1 trò, không gặp phải trường hợp lớp quá đông ảnh hưởng chất lượng bài học. Học sinh có thể chủ động chọn lựa thời gian để học tập thay vì phải học theo ca, theo thời gian đã được sắp xếp sẵn rất bó buộc. Học online, học sinh có thể chủ động tìm kiếm kiến thức hơn. Rất nhiều kiến thức trên mạng giúp các bạn mở rộng sự hiểu biết, trau dồi tri thức cho các bạn hiệu quả.

Công nghệ hiện đại, học tập chủ động, cha mẹ và chính các bạn học sinh hãy chủ động tiếp cận để làm chủ công nghệ, làm chủ tri thức một cách tốt nhất. Tại HOCMAI, chương trình học online Học Tốt được nhiều học sinh, phụ huynh lựa chọn bởi sự chủ động học tập và chất lượng bài giảng luôn cung cấp đầy đủ kiến thức. Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo tại hocmai.vn để biết thêm chi tiết.

 Chào mừng THÀNH VIÊN THỨ 3 TRIỆU của HOCMAI và là lời tri ân dành cho các bạn học sinh và phụ huynh đã tin tưởng, đồng hành cùng HOCMAI trong 10 năm qua, vô số quà tặng nóng bỏng tay như IPHONE X, máy tính bảng Amazon Fire 7, voucher khóa học, balo rút, áo… đang chờ chủ nhân rinh về!  Nhanh tay đăng ký là thành viên của HOCMAI để  tham gia chương trình!

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!