Ngành truyền thông đa phương tiện: Thị trường đang khát nhân lực

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ và những xu hướng mới của ngành báo chí, truyền thông. Thông điệp được truyền tải ngày càng trở nên tinh tế, sinh động.Đáp ứng cho sự phát triển “không giới hạn” này, nhu cầu về nguồn nhân lực năng động có thể làm chủ và sáng tạo với đa loại hình sản phẩm, đa kênh truyền thông truyền tải và đa điều kiện tiếp nhận ngày càng cao.

Sức hấp dẫn từ những phương tiện truyền thông hiện đại

Khi các nhãn hàng ngày càng nhiều, sản phẩm phục vụ đời sống ngày càng trở nên đa dạng, nhiều tính năng hơn thì cũng là lúc các doanh nghiệp cần được khẳng định thương hiệu trước xã hội, khách hàng hơn bao giờ hết. Khi đó sức mạnh phi thường của các phương tiện truyền thông hiện đại có điều kiện phát huy tối đa tác dụng của nó. Các sản phẩm truyền thông như phim quảng cáo, phim truyền hình, video clip, hoạt hình 3D, hệ thống nhận diện thương hiệu,… cần được dàn dựng, sản xuất liên tục gắn liền với chiến lược truyền thông dài hạn của doanh nghiệp. Để làm được những điều này cần đến sự cống hiến của những nhân sự truyền thông đa phương tiện.

Truyền thông đa phương tiện
Truyền thông đa phương tiện

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng và giàu triển vọng

anchor-hand-drawn-toolNgành truyền thông đa phương tiện sẽ đào tạo cho sinh viên:

Kiến thức nền tảng mĩ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo để có thể viết ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại.

anchor-hand-drawn-toolCơ hội việc làm:

Cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như: quản lý, biên tập, xây dựng nội dung báo chí, ấn phẩm tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản; viết, biên tập các đoạn phim quảng cáo, truyền thông tại các công ty truyền thông, truyền hình, quảng cáo; viết, biên tập kịch bản phim hoạt hình tại các xưởng phim hoạt hình; viết kịch bản trò chơi điện tử tại các công ty phát triển game,…

Với sự “khát” nhân lực có chuyên môn như hiện tại, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị sẵn sàng trả mức lương cao cho nhân sự sẽ đem lại những giá trị mà doanh nghiệp tìm kiếm.

Trường đào tạo và điểm chuẩn năm 2015

anchor-hand-drawn-toolDưới đây là danh sách một số trường có đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện hệ cử nhân đại học để các bạn có thể tham khảo:

STT

TÊN TRƯỜNG

TỔ HỢP MÔN

ĐIỂM CHUẨN

 

1

Học viện Bưu chính- Viễn thông (Hà Nội) Toán, Anh, Văn

Toán, Lí, Anh

Toán, Lí, Hóa

 

22

 

2

 

Đại học Công nghệ TP.HCM

Toán, Lí, Anh

Toán, Anh, Văn

Văn, Sử, Địa

Sử, Địa, Anh

 

15

3

Trường Đại học công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên Toán, Văn, Tiếng Anh

Toán, Lý, Tiếng Anh

Toán, Văn, Lý

Toán, Văn, Hóa

 

15

 

 

4

 

 

 

Học viện báo chí và tuyên truyền

Văn, Năng khiếu báo chí, Toán

Văn, Năng khiếu báo chí, Anh

22

Văn, Năng khiếu báo chí, Anh

Văn, Năng khiếu báo chí, Toán

21

anchor-hand-drawn-toolNgoài các trường đại học, cũng có một số trường cao đẳng đào tạo ngành này như: Cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội, Cao đẳng kỹ thuật – công nghệ Bách Khoa,…

Hi vọng các bạn có thêm thông tin tham khảo cho định hướng nghề nghiệp của mình.

Xem thêm >>> Dành điểm 10 cho học sinh khá giỏi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!