Teen 2k2 sẽ “mắt tròn mắt dẹt” khi khám phá ra các món ăn mùa Halloween này cho mà xem!

Lễ hội Halloween sắp đến nơi rồi, teen 2k2 đã chuẩn bị được gì chưa? Nhắc đến Halloween chắc nhiều bạn chỉ nghĩ đến hóa trang nhưng còn món ăn thì sao nhỉ? Hãy cùng mục sở thị ẩm thực mùa Halloween trên thế giới nhé!

  1. Kẹo Ngô – Candy Corn

 

Kẹo ngô là loại kẹo được ưa chuộng nhất, bán chạy nhất trong mùa Halloween ở Hoa Kỳ. Lần đầu tiên kẹo ngô được Công ty Kẹo Wunderlee trình làng lần đầu tiên vào năm 1880 và vẫn luôn hấp dẫn đến ngày nay.

Nguồn: HooplaHa.com

Liệu có gì đặc biệt loại kẹo này mà khiến nó tồn tại hơn tới hơn 1 thế kỷ vậy nhỉ? Thực tế là Candy Corn chỉ có hình dáng rất đơn giản: hình tam giác với ba màu trắng, cam, vàng. Thành phần của kẹo ngô cũng chỉ là siro ngô, đường, hương và màu nhân tạo thôi. Có lẽ điều khiến kẹo ngô được yêu thích là bởi nó gắn với truyền thống của địa phương: mỗi dịp lễ hội Halloween người Mỹ thường dùng kẹo ngô để phát cho trẻ em khi chúng gõ cửa nhà lúc chơi trò Trick or Treat (Cho kẹo hay Bị ghẹo).

  1.    Súp bí ngô

Quả bí ngô là biểu tượng không thể thiếu của lễ hội Halloween ở phương Tây. Người phương Tây quan niệm khi trang trí Halloween, nếu đặt một trái bí ngô được vẽ thật kinh dị trước cổng thì nó sẽ bảo vệ trẻ em khỏi những con quỷ.

Bí ngô còn được sử dụng để làm món súp bí ngô ngon tuyệt cú mèo trong lễ hội Halloween. Tùy vào văn hóa của từng quốc gia mà món súp bí ngô sẽ được thêm nhiều nguyên liệu đa dạng, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là bí ngô thái hạt lựu nấu với thịt bò hoặc thịt cừu. Súp bí ngô là còn là món ăn ngon dễ làm tại nhà nữa đấy. Teen 2k2 nghĩ thế nào về ý tưởng nấu súp bí ngô đãi cả nhà trong lễ hội Halloween năm nay?

  1. Colcanon

Colcanon là món ăn nhất định phải có trong lễ hội Halloween ở xứ Ailen. Nguyên liệu chính của Colcannon là khoai tây nghiền, các loại rau xanh như cải xoăn, bắp cải kết hợp cùng sữa, kem, tỏi tây, hành, muối, tiêu… để tạo hương vị độc đáo khiến người ăn nhớ mãi không quên.

Nguồn: www.luonlo.net

Bên trong món Colcanon sẽ giấu những món quà bí mật. Thường thường người ta sẽ cho vào trong những món quà nhỏ nhỏ xinh xinh như lá bùa may mắn, đồng xu, nhẫn,… Họ tin rằng ai tìm ra chiếc nhẫn trong món Colcanon thì sẽ kết hôn vào năm sau còn ai tìm được đồng xu thì sắp tới sẽ phát tài và “giàu nứt đố đổ vách”.

  1.    Bánh mì Pan de Muerto

Bánh mì Pan de Muerto được xem là biểu tượng của sự chết chóc và chỉ dành cho người chết ở Mexico. Pan de Muerto được dùng trong lễ hội Halloween và cả trong lễ hội dành riêng cho người chết mang tên Dia de Muertos (Day of the Dead). Pan de Muerto thường được làm dạng bánh mì tròn hoặc các hình ghê rợn như đầu lâu, hình thú, hình người,… Teen 2k2 có dám ăn một chiếc bánh mì có hình thù kinh dị như vậy không?

  1.    Bánh linh hồn – Soul Cake

Soul Cake được sử dụng trong lễ hội Halloween của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bánh linh hồn có dạng tròn như bánh quy của Việt Nam và thông thường bên trên sẽ được trang trí nho khô, mứt theo biểu tượng của cây thánh giá. Người ta sử dụng Soul Cake để tưởng nhớ những người đã khuất và cầu nguyện cho họ sớm được lên thiên đường.

Nguồn: Lauralam.wordPress.com

Đặc biệt, người phương Tây làm bánh linh hồn không phải để người trong gia đình ăn mà để mang phân phát cho người lạ mà họ gặp trên đường. Họ tin rằng bao nhiêu chiếc bánh Soul Cake thì vong linh người thân đã mất của họ sẽ được ban bấy nhiêu phước lành và cứ 1 chiếc bánh được ăn thì 1 linh hồn được siêu thoát. Teen 2k2 có thấy tập tục này gần giống tập tục cúng chúng sinh ngày Rằm tháng 7 hàng năm của Việt Nam không nhỉ?

Wow! Thế là chúng ta đã đi một vòng quanh thế giới để khám phá những món ăn độc lạ trong lễ hội Halloween trên khắp thế giới. Teen 2k2 đã sẵn sàng cho mùa Halloween năm nay chưa?

Mặc dù chơi hết mình, quẩy nhiệt tình trong lễ hội Halloween nhưng teen 2k2 cũng cần nhớ chăm chỉ học tập nhé. Đừng quên chỉ còn 5 ngày nữa HOCMAI sẽ kết thúc chương trình đánh dấu mốc “3 triệu thành viên” với hàng triệu quà tặng cho các bạn đăng kí khóa học: iPhone X, máy tính bảng Amazon Fire 7, voucher khóa học Speak Up… Nhanh tay lên các bạn nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!