Thủ khoa tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ bí quyết thi điểm cao

Đạt 29.8 điểm và là một trong hai thủ khoa của tỉnh Quảng Ngãi, Trương Lê Diệu My chia sẻ nhiều kinh nghiệm ôn tập và mẹo làm bài cho teen 2000.

Trương Lê Diệu My (sinh năm 1999) là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi). Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vừa qua, Diệu My xuất sắc đạt 29.8 điểm với 9.8 điểm Toán, 10 điểm Hoá học, 10 điểm Sinh học. Diệu My dự định xét tuyển ngành bác sĩ đa khoa của trường Đại học Y Dược TPHCM.

Diệu My chia sẻ với hình thức thi mới mẻ như năm 2017, học sinh cần ôn tập tiểu tiết hơn để tránh mất điểm đáng tiếc, nhất là với các môn thi trắc nghiệm.

Lí thuyết sẽ quyết định nhiều đến điểm số

Diệu My cho biết, học lí thuyết trong SGK thôi chưa đủ, còn cần luyện tập lí thuyết qua đề thi thử để làm quen những dạng bài lí thuyết từ dễ đến khó có thể xuất hiện trong đề thi. Đặc thù của lí thuyết là rất khó để suy luận nên nếu không vững chắc lí thuyết hoặc chỉ cần nhầm lẫn đơn giản cũng rất dễ mất oan điểm lí thuyết.

Là thì sinh xét tuyển khối B nên trong tổ hợp Khoa học tự nhiên, Diệu My tập trung hơn vào 2 môn Hoá học và Sinh học. Diệu My chia sẻ: “Trong giờ thi các môn mình không định xét tuyển, mình có thể không tập trung hết 100% khả năng cho những môn này nhưng cũng không nên nằm ngủ gục lên bàn vì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần hào hứng của những môn sau”.

Cũng theo Diệu My, không phải yếu tố may rủi mà chính là tâm lí phòng thi sẽ ảnh hưởng đến phong độ làm bài trong ngày thi. Học chắc kiến thức, làm nhiều đề thi, đặt mình vào môi trường bị thúc ép về mặt thời gian đã giúp Diệu My tự tin làm bài.

Trương Lê Diệu My, một trong hai thủ khoa của tỉnh Quảng Ngãi
Trương Lê Diệu My, một trong hai thủ khoa của tỉnh Quảng Ngãi

Kết hợp linh hoạt giữa học trên lớp và học online để bổ khuyết kiến thức

Theo học lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Lê Khiết, ngoài giờ học trên lớp và học thêm trên trường, Diệu My kết hợp linh hoạt với nghe bài giảng online để bổ sung kiến thức mình còn yếu, thiếu. Khi học onine, Diệu My tận dụng tối đa thời gian để luyện đề và nhấn mạnh vai trò của việc luyện đề đúng cách từ việc lựa chọn đề thi, cách phân bổ thời gian khi luyện đề. Diệu My theo học và hoàn thành 100% khoá luyện đề PEN-I của thầy Nguyễn Thanh Tùng.

“Lí do khiến em học thử bài giảng của thầy Nguyễn Thanh Tùng là vì thầy rất…đẹp trai. Em chính thức bị nghiện từ đề thi đầu tiên khoá PEN-I của thầy. Đề của thầy rất khác biệt, phân loại các cấp độ dễ, trung bình khó rất rõ ràng. Đặc biệt là những câu khó, thầy cung cấp rất đủ dạng, nội dung đề bài hay, các bước giải không quá dài nếu như khôn ngoan tìm ra hướng giải. Có những câu hỏi em còn chưa từng gặp ở đâu khác ngoài đề của thầy”, Diệu My chia sẻ.

Không chỉ ấn tượng với đề thi, Diệu My còn vô cùng thích thú với phong cách giảng dạy của thầy giáo điển trai này. “Thầy Tùng không đơn giản là chữa đề mà còn phân loại ra từng dạng bài, kể cả những bài em thấy khó “chết đi sống lại” thầy cũng đều tách ra từng dạng bài và hướng làm bài cụ thể. Trước khi học thầy, em hay bị mắc ở phần số phức, học thầy rồi thì xử lí ngon ơ”.

Đạt điểm gần như tuyệt đối, Trương Lê Diệu My cho biết sẽ tận hưởng mùa hè và chuẩn bị sẵn sàng bước đến giảng đường Đại học Y Dược TPHCM để bắt đầu thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ của mình.

bi-kip-luyen-thi-dai-hoc-cua-thu-khoa

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!