Cách đơn giản để đập tan nỗi khiếp sợ mang tên hình học không gian

Hình học không gian là  nỗi khiếp sợ đối với rất nhiều học sinh vì vừa đòi hỏi cao tư duy về hình khối, vừa cần trí tưởng tượng linh hoạt. Xem bài viết dưới đây để biết các anh chị khóa trước đã vượt qua nỗi sợ này bằng cách nào nhé teen 2001!
Nỗi  khiếp sợ mang tên: Hình học không gian

Nguyễn Quang Vinh, sinh viên năm nhất Học viện kỹ thuật quân sự kể lại: “Hồi còn học lớp 11, mình sợ nhất là hình học không gian, luôn bị nhầm lẫn trong các bài toán về quan hệ vuông góc, quan hệ song song, nhất là những bài về góc và khoảng cách, mình không thể nào tưởng tượng ra để xác định cho đúng được”

Cùng chung vấn đề với Vinh, Phạm Thị Khánh Huyền, Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội cũng chia sẻ: “Hình học không gian là phần mình thấy khó học nhất, rất khó khăn khi cứ phải tưởng tượng đường thẳng này, mặt phẳng này trong không gian sẽ như thế nào, xác định góc tạo bởi chúng ra làm sao. Năm lớp 11, hoặc là mình không làm được bài, hoặc là xác định sai tùm lum hết cả nên mình rất sợ”.

Các bạn ý vượt qua nỗi khiếp sợ bằng cách nào?

Dù rất sợ học hình không gian nhưng đó lại là phần quan trọng liên quan trực tiếp đến hình học ở lớp 12 để thi THPT nên Vinh quyết tâm phải chinh phục bằng được nó trong thời gian học hè năm lớp 11. “Mình nhận ra điều cốt lõi để học tốt hình không gian là phải vững và hiểu lý thuyết, thuộc hết các định lý sẽ giúp vẽ hình đúng và tính toán chính xác; tập vận dụng trí tưởng tượng để vẽ hình theo cách tưởng tượng cái gì nhìn thấy, cái gì bị che khuất, như vậy sẽ nhìn rõ được các yếu tố cần tính” – Vinh nói.

12052012mbtF5sp9_873c5

Huyền thì lại áp dụng công thức “cần cù bù thông minh”, tranh thủ thời gian nghỉ sau lễ tổng kết để học hè, Huyền làm nhiều, luyện nhiều nên rèn được cho mình tư duy nhanh nhạy, biết áp dụng linh hoạt các định lí, định luật để làm bài tập.

Chia sẻ với các em học sinh 2001, Vinh và Huyền đều nhắn nhủ rằng: Kiến thức lớp 11 nói chung và phần Hình học không gian nói riêng rất khó và rộng. Đừng như anh chị đến hè năm 11 mới đi học lại rất vất vả, các em nên tranh thủ học từ sớm, chuẩn bị trước ngay từ hè năm lớp 10, để tạo sự chủ động và lợi thế cho mình khi vào năm học mới; đồng thời là tiền đề rất tốt để học sớm kiến thức lớp 12 và có nhiều thời gian hơn ôn luyện THPT.

Hè này, hãy để thầy Nguyễn Thanh Tùng giúp các em chinh phục hình học không gian và toàn bộ kiến thức lớp 11 với Khóa học Cơ bản 11 để không còn phải “khiếp sợ” như các anh chị khóa trước đã từng bị nhé!

thầy Nguyễn Thanh Tùng

Thầy Nguyễn Thanh Tùng – Giáo viên dạy Toán tại HOCMAI

Thầy Nguyễn Thanh Tùng

Học vị

Thạc sĩ Toán

Thành tích

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm dạy và luyện thi đại học – cao đẳng
  • Có nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học danh tiếng như: ĐH. Bách khoa Hà Nội, ĐH. Kinh tế quốc dân, ĐH. Ngoại Thương…

Phong cách

  • Dí dỏm, luôn tạo không khí thoải mái cho học sinh
  • Ví dụ sinh động, dễ hiểu, dễ nắm bắt ngay lý thuyết bài mới

Click ngay banner để học Toán 11 cùng thầy Nguyễn Thanh Tùng và đập tan nỗi sợ hãi Hình học không gian!

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!