Hết lễ rồi, học đi thôi vì tháng 5 vẫn còn ‘khốc liệt’ lắm!

Chắc nhiều bạn đang thốt lên: Ôi… 4 ngày nghỉ lễ đã hết rồi cơ à? Đúng rồi đấy bạn ơi, cuộc vui nào rồi cũng có hồi kết! Hãy tạm gác lại “những gì của ngày hôm qua” để ngồi vào bàn học đi thôi vì tháng 5 vẫn còn “khốc liệt” lắm…

Tháng 5 sang, gợi vào hồn học trò những buổi trèo cây hái phượng, những chuyến vi vu khắp mọi nẻo đường, những trận game tơi bời khói lửa… Nhưng, gượm đã nào, tháng 5 của teen 2001 chúng mình vẫn còn “khốc liệt” lắm nếu chưa làm được 3 điều sau.

1. Kết thúc năm lớp 10 với điểm số thật hoành tráng
Vì sao ư? Vì năm 2017, đã có tới hơn 100 trường đại học sử dụng học bạ THPT để xét tuyển, kể cả các trường lớn như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Học viện Tài chính, Đại học Hàng hải Việt Nam…

Chính vì vậy, nếu có 1 học bạ đẹp “lung linh” ngay từ lớp 10, cơ hội vào các trường Đại học uy tín của chúng mình sẽ tăng lên gấp bội đấy!

Chưa kể, có một thành tích hoành tráng năm lớp 10, sẽ là một công cụ hữu hiệu để được “lĩnh thưởng” từ nhị vị phụ huynh đấy, có thể là một chuyến du lịch, một chiếp xe đạp mới, hay một Khóa học cơ bản 11 từ HOCMAI để năm lớp 11 lại làm nên “lịch sử” chẳng hạn.

Het-le-roi-hoc-di-thoi-vi-thang-5-van-con-khoc-liet-lam

2. Xác định hướng đi cho năm học mới
Mọi thành công vĩ đại trên thế giới này đều bắt nguồn từ một ý tưởng định hướng ban đầu và các bản kế hoạch thực hiện, việc học của bạn cũng vậy.

Có thể bạn đã biết, có thể là chưa. Từ năm 2018, nội dung kiến thức thi THPT sẽ bao gồm kiến thức lớp 11 với lớp 12, và từ năm 2019 trở đi, nội dung kiến thức sẽ bao trọn 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

Chính vì vậy, ngay tháng 5 này, các bạn cần phải định hướng cho mình: kế hoạch học hè, ôn tập lớp 10, học sớm kiến thức cơ bản lớp 11,… để có lộ trình và kế hoạch học tập phù hợp nhất.

3. Chuẩn bị tâm lý bơi giữa… biển kiến thức mênh mông
Có một thực tế là: những năm trước đây, nội dung kiến thức thi THPT thường chủ yếu tập trung vào lớp 12 nhưng các anh chị đi trước vẫn phải cày ngày cày đêm, vất vả cỡ nào mới đổi lại được sự tự tin trước đề thi muôn hình vạn trạng.

Do đó, với việc thi kiến thức cả 3 năm THPT thì các bạn hãy chuẩn bị tâm lý vững vàng để bơi giữa… biển kiến thức mênh mông không biết đâu là bờ. Lúc này không học ngay, học sớm thì chỉ có nước trượt dài, trượt dốc, trượt không phanh.

Vậy nên, teen 2001 ơi, hãy làm tốt 3 điều trên trước để có một kỳ nghỉ hè “tuyệt vời ông mặt trời” nhé!

khoa-hoc-co-ban-11

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!