29.2 điểm và bí quyết học ít mà chất của nữ sinh chuyên Hoá

Không học sau 21h30 và không đi học thêm ngoài, Hoàng Ngọc Lan Nhi vừa xuất sắc giành được 29.2 điểm thi THPT quốc gia.

Nguyên tắc: Không học sau 21h30

Hoàng Ngọc Lan Nhi (sinh năm 1999), cựu học sinh chuyên Hoá, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) vừa đạt 29.2 điểm thi THPT quốc gia với 9.4 Toán, 9.75 Hoá và 10 Sinh.

Lan Nhi chia sẻ thói quen lập thời gian biểu hợp lí trước khi bắt đầu mỗi năm học. Điều đặc biệt là kể cả năm cuối cấp, Lan Nhi vẫn duy trì nguyên tắc: “Không học sau 21h30”. Xác định khối B làm khối thi chủ đạo, Lan Nhi cân đối thời gian ôn tập 3 môn Toán, Hoá học và Sinh học. Không kéo dài thời gian học buổi tối, Lan Nhi tập trung tối đa từ 19h đến 21h30, thời gian sau 21h30 Lan Nhi dành để nghe nhạc hoặc xem phim.

Hoàng Ngọc Lan Nhi (ảnh trái): "Tập trung học trong 2 tiếng tốt hơn việc kéo dài thời gian học quá khuya.
Hoàng Ngọc Lan Nhi (ảnh trái): “Tập trung học trong 2 tiếng tốt hơn việc kéo dài thời gian học quá khuya.

“fan-girl” trung thành của học online

Không đi học thêm ngoài, Lan Nhi là dành trọn khung giờ từ 19h đến 21h30’ để học online các môn Toán, Hoá học và Sinh học. Vì là hoc sinh lớp chuyên nên lớp 11 Lan Nhi đã đăng kí học trước khoá PEN-C của thầy Vũ Khắc Ngọc. Lên lớp 12, Lan Nhi đăng kí combo 3 khoá PEN của thầy Vũ Khắc Ngọc và thầy Nguyễn Thanh Tùng. Kể từ đó, Lan Nhi tự nhận mình là fan-girl trung thành của học online. Bằng chứng là Lan Chi đã hoàn thành khối lượng khổng lồ 100% bài giảng và bài tập tự luyện 6 khoá học của 2 môn.

Lan Nhi chia sẻ: “Thầy Nguyễn Thanh Tùng không bao giờ dùng chiêu trò hay khoe khoang. Chỉ cần học bài giảng, làm đề, giải quyết bài tập tuy ít nhưng “chất như nước cất” của thầy, em đủ thấy mình sáng suốt khi theo học thầy. Nhìn cách thầy trả lời từng thắc mắc nhỏ nhặt, cách thầy tận tuỵ vẽ sơ đồ tư duy thì dù không cần sơ mi trắng thầy đã chuẩn “soái ca” rồi!”.

Thầy Vũ Khắc Ngọc lại gây ấn tượng với Lan Nhi bởi cách giảng bài thu hút, liên hệ thực tiễn và nhiều cách ghi nhớ riêng có cộp mác “made by thầy Ngọc”. Không chỉ vậy, đề thi của thầy Vũ Khắc Ngọc như một chất gây nghiện bởi đề thi nào cũng hay và được thầy sắp xếp khó tăng dần, luôn luôn thôi thúc Lan Nhi muốn làm tiếp, làm hết.

“Học online cần lắm một người truyền lửa”

Học online ngoài việc chủ động và kiên trì thì cần lắm một người truyền lửa. Em khá may mắn khi gặp được hơn-một-người như vậy. Động lực thi tốt của em ngoài vì mơ ước trở thành nha sĩ còn vì một suất “add friend” với thần tượng là hai thầy. Đặc biệt, em follow thầy Vũ Khắc Ngọc từ hồi lớp 8, bị thầy trì hoãn kết bạn với lí do em phải đạt trên 9.5 điểm. May quá, em vừa mới được thầy add friend sau khi được 9.75 điểm Hoá học.

Mặc dù em không đi học thêm để dành thời gian ngoài giờ học online nhưng cô chủ nhiệm và phó chủ nhiệm đều tôn trọng quyết định của em mặc dù có hơi chút “ghen tị” (cười lớn). Thậm chí, cô phó chủ nhiệm khi biết em đăng kí combo PEN đã inbox cho em nhờ em chia sẻ tài liệu cùng tham khảo”, Lan Nhi hào hứng chia sẻ.

Đạt 29.2 điểm, Lan Nhi lựa chọn xét tuyển khoa Răng – Hàm – Mặt của Đại học Y dược TPHCM hay vì Y đa khoa như dự đoán của nhiều người. Lan Nhi cho rằng việc lựa chọn nghề nghiệp cần phải xuất phát từ niềm yêu thích chứ không đơn thuần là xu hướng hay định kiến của xã hội.

bi-kip-luyen-thi-dai-hoc-cua-thu-khoa

Xem thêm:

“Bá chủ” môn Hóa với bí kíp thi ĐH của 500 thủ khoa

Teen 2k chú ý: Công dụng của Casio trong giải Toán thi THPT QG

Giải pháp đáng kinh ngạc giúp teen 2000 tự tin đạt 24, 25 điểm thi THPT QG 2018

Thi THPT QG 2018 tiếp tục thay đổi, teen 2000 đối phó thế nào?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!