Cách nào giúp teen 2000 “sinh tồn” trong kì thi THPTQG 2018

Kỳ thi THPTQG 2018 sẽ có những thay đổi gì nữa? Thách thức gì đang chờ đợi teen 2K? Phải làm gì các bạn mới vượt qua được những “sóng gió” này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

XEM THÊM:

1. Bỏ thi trên giấy?

Phỏng vấn về kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa qua trên báo điện tử Vietnamnet, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết: “Các năm sau có thể thi như năm nay, phương án tổ chức thi, cấu trúc đề thi, nội dung thi sẽ không thay đổi gì nhiều nhưng thí sinh không làm bài trên giấy nữa mà làm bài ngay trên máy tính”.

Nếu dự định này của Bộ Giáo dục được hiện thực hóa vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thì chắc chắn các teen 2000 sẽ phải chuẩn bị tinh thần: Thay đổi hình thức luyện thi.

Thay vì tập căn thời gian làm bài trên giấy thi truyền thống, teen 2000 sẽ cần luyện tập làm bài thi trên máy tính. Có thể thấy hình thức luyện thi này chưa hề phổ biến, mà chỉ ở các khóa luyện thi đại học online mới cung cấp.

thi-thpt-quoc-gia-2018-thay-doi
Nguồn: www.964eagle.co.uk

2. Bỏ điểm sàn của Bộ?

Đến năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không còn công bố điểm sàn đại học nữa. Thay vào đó, các trường đại học sẽ tự xác định ngưỡng điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Nhiều trường đại học cho rằng việc này cũng là một phép thử đối với chính họ: Xã hội sẽ nhìn nhận, đánh giá chất lượng của trường thông qua mức điểm sàn mà trường đề ra.

Như vậy, chắc chắn sẽ có những trường đặt ra mức điểm sàn rất cao để bảo đảm chất lượng thí sinh đầu vào. Thậm chí là ở các trường TOP, ngành HOT, trường có thể ra thêm các tiêu chí phụ để chỉ chọn lọc lấy những thí sinh xuất sắc nhất.

3. Cách nào ăn chắc đỗ trường TOP đầu?

Nếu những thay đổi như trên thực sự diễn ra trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, thì ngay từ bây giờ các teen 2000 đã xác định: Phải ôn thi từ sớm.

Không những thế, các bạn còn cần dự trù các phương án dự phòng mới hi vọng ăn chắc cơ hội đỗ đại học. Phương án đó có thể là học thêm 1 khối thi nữa có môn trùng với khối thi thứ nhất, như khối A và A1 (trùng môn Toán, Lí), A và B (trùng môn Toán, Hóa), A1 và D1 (trùng môn Toán, Anh), B và D7 (trùng môn Toán, Hóa)… Chỉ bằng cách cùng đưa 2 khối thi xét tuyển vào cùng 1 khoa/ngành/trường, teen 2000 có thể tăng gấp đôi khả năng đỗ đại học mơ ước.

Bạn có muốn xóa bỏ nỗi lo lắng về hình thức thi đại học mới, hay nỗi lo điểm chuẩn tăng cao vào năm sau? Hãy đến với COMBO PEN 2018 – Gói luyện thi đại học online giúp bạn nắm chắc cơ hội vào đại học TOP đầu!

*** Thời gian từ 1/7 – 20/7/2017 là CƠ HỘI CUỐI CÙNG để teen 2K đặt chỗ nhận ưu đãi giảm 25-30% học phí kèm quà tặng từ 100.000đ – 300.000đ vào tài khoản. Hãy mau CLICK ẢNH DƯỚI ĐÂY để ĐẶT CHỖ COMBO PEN 2018!

PEN-thongtinthamkhao

tiết lộ phương pháp luyện thi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!