Cùng con trải qua khủng khoảng kiến thức lớp 4

Con lên lớp 4, không ít phụ huynh lo lắng. Không hiếm các câu hỏi như “Con tôi năm nay học lớp 4 nghe nói chương trình học là khó, tôi phải dạy cháu như nào? Đây có phải thời gian các cháu gặp khủng hoảng kiến thức không?” Vậy, để con có thể học tốt kiến thức lớp 4 bố mẹ cần phải trang bị cho chính bản thân những kiến thức cần thiết, cùng con bước qua giai đoạn này.

Trước tiên , để có thể cùng con bước qua giai đoạn khủng hoảng lớp 4 các bậc cha mẹ cần hiểu rõ chương trình học lớp 4 là như thế nào? Có điểm gì khác biệt so với kiến thức lớp 2, 3.

Kiến thức nâng cao hơn

Chương trình lớp 4 là sự kế thừa và hoàn thiện so với lớp 3. Hiểu đơn giản, nếu như ở lớp 3 trẻ được học mọi thứ theo cách đơn lẻ như viết câu văn, đoạn văn thì lên lớp 4 trẻ phải viết hoàn chỉnh cả bài văn. Điều này bắt đầu gây khó khăn với trẻ khi phải sử dụng ngôn từ và trí tưởng tượng của mình. Cũng như vậy với nhiều môn học, trẻ phải sử dụng mọi kiến thức trước đây và tìm tòi suy luận mới có thể hiểu được kiến thức mới. Ví dụ như môn toán lớp 4 khác với cộng trừ nhân chia bình thường, thời gian này trẻ sẽ phải vận dụng mọi kiến thức trước đây để làm những bài tập tính khối lượng, vận tốc, hay diện tích hình. Một lượng kiến thức mới làm trẻ chưa kịp thời thích ứng sẽ khiến trẻ hoảng loạn, gây chán nản học tập.

Kiến thức nâng cao khiến con chán nản học tập
Kiến thức nâng cao khiến con chán nản học tập

Không chỉ có thay đổi kiến thức lớn,phương pháp học tập nhiều môn cũng thay đổi. Thay vì trước đây học sinh học sinh chỉ học đạo đức là môn phụ nay thêm lịch sử, địa lý, sức khỏe… đòi hỏi các con phải học thuộc ghi nhớ. Việc phải ghi nhớ lượng kiến thức dài là khá khó khi con vốn quen với việc học dùng sách vở để nhìn. Vậy,có khó để giúp con tiếp thu tốt nhất kiến thức lớp 4 này?

Giúp trẻ tiếp thu bằng phương pháp học mới

Không hề khó để giúpcon học tốt khi cha mẹ đã tìm hiểu kỹ chương trình học của con mình. Đừng vội vàng thúc ép con học liên tục. Hãy để con từ từ tiếp nhận kiến thức một cách chủ động. Với kiến thức mới đặc biệt là tập làm văn hãy để trẻ sáng tạo thoải mái, dùng từ theo con hiểu sau đó hãy cùng ngồi và góp ý cho con để chúng có thể hiểu được lời lẽ, cách hành văn hay nhất.

Với phương pháp học thuộc hãy để trẻ hiểu vấn đề và diễn đạt theo ý hiểu, đường để con học vẹt sẽ rơi vào tình trạng” học trước quên sau”. Để tăng tính chất minh họa cho môn học thuộc như địa lý, lịch sử,cha mẹ có thể cho con xem hình ảnh, phim, truyện để con hứng thu tiếp nhận kiến thức. Đây cũng là một trong những cách tăng khả năng ghi nhớ rất tốt cho trẻ.

Bên cạnh đó, việc cho con đi học thêm là lựa chọn của nhiều phụ huynh. Song để có thể cùng con tiếp thu kiến thức cũng như giảng lại kiến thức cho con, cha mẹ  có thể đăng ký gói học trực tuyến. Đây là cách học tiết kiệm thời gian và vô cùng hiệu quả vì lượng kiến thức được chọn lọc và giảng giải dễ hiểu nhất.

Giải quyết khủng hoảng kiến thức lớp 4, nhiều cha mẹ  đã lựa chọn chương trình Học tốt của HOCMAI và đạt hiệu quả cao. Hãy cùng tham khảo chương trình và giúp con nắm bắt kiến thức hiệu quả nhất, trang bị kiến thức vững chắc cho con bước vào giai đoạn cuối cấp.

Thay-The-TH

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!