Toán trắc nghiệm : Học đúng cách chinh phục điểm 10

muc-tieu Làm thế nào để làm nhanh được các bài trắc nghiệm Toán khi thi THPT quốc gia 2017 ? Phương pháp học, lộ trình học như thế nào và cần điều kiện gì để chinh phục điểm 10 Toán trắc nghiệm ?

Đây là những thắc mắc đang được nhiều thí sinh thi THPT quốc gia năm 2017 đặt ra trong thời gian gần đây. Thầy Nguyễn Bá Tuấn – Giáo viên chuyên luyện thi Toán trắc nghiệm sẽ tư vấn, hướng dẫn cách học hiệu quả môn Toán nhé.

icon nhoThay đổi tư duy – Điều kiện tiên quyết để có kết quả tốt

Hãy xem những khác biệt căn bản giữa làm bài trắc nghiệm và làm bài tự luận

Làm bài tự luận Làm bài trắc nghiệm
  • Làm bài chi tiết, quá trình làm, trình bày, kết quả; đúng đến đâu chấm đến đó.
  • Thời gian làm bài dài, trung bình khoảng 15-20p/câu.
  • Chỉ lựa chọn hoặc điền đáp án đúng; chấm kết quả không chấm quá trình làm.
  • Thời gian làm bài ngắn, trung bình 1.6 phút/câu.

mui ten 5 200 200 Muốn học tốt, làm bài hiệu quả, học sinh phải thay đổi cách làm, thay đổi tư duy, chuyển từ tư duy tự luận sang tư duy trắc nghiệm.

icon nho Thay đổi tư duy tự luận sang trắc nghiệm: Làm sớm là 1 lợi thế

Thay đổi tư duy là một việc làm không dễ nhất là khi học sinh vẫn đang theo lối tư duy tự luận với các bài tập, bài kiểm tra trên trường, lớp. Nhưng đối với học sinh có nhu cầu ôn thi cần phải thực hiện sớm.

Thầy Nguyễn Bá Tuấn chia sẻ: “Việc chuyển từ tư duy làm bài tự luận sang tư duy làm bài trắc nghiệm là cả một sự thay đổi to lớn và cần có thời gian để ngấm, do vậy cần bắt đầu sớm để tư duy có thời gian thích nghi với hình thức thi mới. Cùng một đề Toán nhưng làm bài thi tự luận sẽ mất nhiều thời gian, trong khi có nhiều dạng bài nếu áp dụng tư duy làm bài trắc nghiệm thì giải quyết rất nhanh. Có những bài làm tự luận phải tầm 10 phút mới có thể xong, nhưng với cách làm trắc nghiệm chỉ khoảng 10 giây.”
mui ten 5 200 200 Muốn chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 thì bạn nên chuyển hóa tư duy sớm để hình thành phản xạ làm bài trắc nghiệm.

icon nho4 lưu ý để học tốt Toán trắc nghiệm

Khó khăn lớn nhất của học sinh khi làm bài Toán trắc nghiệm là tìm ra phương pháp kỹ năng làm bài phù hợp và nhanh nhất. Với thời gian làm bài trung bình 1.8 phút/ câu hỏi thì học sinh cần nhanh nhạy tìm ra hướng tiếp cận, nhìn ra vấn đề của bài toán bằng các kiến thức, kỹ năng, phương pháp cụ thể cho từng dạng bài. Thầy Nguyễn Bá Tuấn đưa ra 4 vấn đề học sinh cần lưu ý để học tốt phần này:

  • Hãy thay đổi tư duy, thay đổi cách làm lâu nay, tìm tòi, áp dụng và sáng tạo các cách làm mới, nhanh cho các bài toán. Nên nhớ thời gian làm trung bình 1 bài trắc nghiệm tư duy định lượng chỉ có 1.8 phút.
  • Học 10 kĩ năng, phương pháp giải Toán trắc nghiệm trước khi vào các chuyên đề cụ thể. Từ 10 phương pháp căn bản đó áp dụng linh hoạt vào các dạng bài cụ thể.
  • Luyện tập thường xuyên với bài tập trắc nghiệm. Bạn không thể nhớ, thành thạo các phương pháp làm bài nếu không luyện tập thường xuyên. Đồng thời việc luyện tập thường xuyên cũng giúp bạn hình thành phản xạ tư duy khi làm bài và làm quen với các thao tác trên máy tính nếu bạn làm bài trắc nghiệm trực tuyến.
  • Nắm kiến thức căn bản trước mới ôn luyện theo PEN-I. Nếu bạn chưa học xong kiến thức căn bản có thể học kết hợp giữa sách giáo khoa và khóa học, tăng tính tự học, ôn luyện nghiêm túc. Luôn lưu ý: “Khi bạn không học thì bạn bè – đối thủ của bạn vẫn đang học”.

Toán đã khó, Toán trắc nghiệm lại càng là thử thách đối với học sinh nhưng nếu có phương pháp đúng và được luyện tập thường xuyên thì chắc chắn các bạn sẽ vượt qua được những khó khăn này và đạt được mục tiêu của mình trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

PEN-I đang hằng ngày, hàng giờ trở thành một người bạn tin cậy đồng hành hàng vạn teen 99 và K13 trước kì thi THPT quốc gia 2017 chính bởi chất lượng của chương trình. BẠN ĐÃ TRẢI NGHIỆM PEN-I CHƯA?

🎉🎉 ĐĂNG KÍ TRẢI NGHIỆM PEN-I MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY ⬇⬇⬇

Khóa PEN-C Giáo viên Đăng kí học thử miễn phí
Nhóm N2(Phù hợp vơi học trung trung bình – trung bình khá)
Môn Toán Lê Bá Trần Phương dk 2
Môn Vật lí Dũng VTN dk 2
Môn Hóa học Lê Đăng Khương dk 2
Môn Tiếng Anh Nguyệt Ca dk 2
Môn Ngữ văn Phạm Hữu Cường dk 2
Nhóm N3(Phù hợp với học sinh khá – giỏi)
Môn Toán Nguyễn Thanh Tùng dk 2
Nguyễn Bá Tuấn dk 2
Môn Vật lí Đỗ Ngọc Hà dk 2
Môn Hóa học
Vũ Khắc Ngọc dk 2
Môn Sinh học Nguyễn Thành Công dk 2
Môn Ngữ văn Đặng Ngọc Khương dk 2
Môn Tiếng Anh Nguyễn Thanh Hương dk 2

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!