Đừng vội nghỉ ngơi vì kỳ II đã đến

Theo phân phối chương trình, kỳ II sẽ được bắt đầu từ ngày 26/12, như vậy chỉ còn vài ngày các bạn học sinh sẽ bắt đầu 1 học kỳ mới. Đây là kỳ học quan trọng nên các bạn học sinh cần đặc biệt chú ý.

Kỳ II là kỳ học được nhân đôi hệ số điểm để quyết định danh hiệu học tập cả năm, đồng thời đây cũng là thời điểm quan trọng cho các học sinh chuyển cấp với học sinh lớp 5 và lớp 9. Để một năm học đạt chất lượng hiệu quả, các bạn học sinh cần ghi nhớ:

1.Đừng xa đà vào các kỳ nghỉ quá lâu

Kỳ II đến cũng trùng với nhiều dịp lễ lớn của năm, không ít các bạn chểnh mảng học tập vì sức hút của các ngày nghỉ. Những lúc này cha mẹ hãy nhắc nhở và đặt cho các bạn lịch học cụ thể, thời gian biểu chi tiết và “ép” các bạn vào khuôn khổ đó. Các bạn rất hay rơi vào tình trạng cận kề ngày cuối kỳ nghỉ lễ mới xem lại một chút kiến thức, như vậy sẽ là không đủ và rất dễ quên đi tất cả kiến thức trước đó. Cần có biện pháp khắc phục tình trạng này để các bạn không sao nhãng học tập.

2.Luôn ôn lại kiến thức cũ

Kiến thức kỳ I và kỳ II luôn có sự liên quan đến nhau. Để bước đầu của kỳ II vững chắc thì các bạn đừng quên ôn lại các kiến thức đã học từ kỳ I. Đối với các bạn học sinh lớp 5 chuẩn bị lên 6 và lớp 9 chuẩn bị lên 10 thì càng không nên bỏ qua kiến thức cũ. Trong các bài thi, bài kiểm tra kiến thức luôn linh hoạt nên cần các bạn học sinh nắm chắc được chúng để áp dụng nhanh nhất, đúng nhất trong từng lời giải.

Để ghi nhớ kiến thức cũ, cha mẹ hãy tập cho các bạn thói quen ghi những kiến thức quan trọng ra sổ tay và đánh dấu bằng những màu mực khác nhau tạo điểm nhấn. Có như vậy các bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn và khi quên tìm lại cũng đơn giản hơn là lật lại cả quyển sách mà không nhớ nó nằm ở đâu.

đừng vội nghỉ ngơi học kỳ II đã đến

3.Kiến thức mới thực hành ngay

Các bạn học sinh thường có thói quen học hết lý thuyết mới “xào” bài tập. Những lúc này lại phải xem lại lý thuyết hoặc lại quên mất kiến thức đó để làm gì, làm như nào, dẫn đến tình trạng học “vẹt” mà không biết áp dụng. Để không tồn đọng tình trạng này, các bạn cần ôn luyện các dạng bài ngay khi đã học lý thuyết để hiểu sâu hơn về kiến thức đó, biết áp dụng trong trường hợp nào. Đừng để lý thuyết xa rời thực hành, bạn sẽ không bao giờ có thể học tốt lên nếu không tự ôn luyện cho bản thân.

4.Có kế hoạch học tập cụ thể

Khi nào cần học, khi nào cần nghỉ ngơi và học những gì, vào giai đoạn nào là một lộ trình mà các bạn cần sắp xếp cũng như nhờ sự trợ giúp từ phụ huynh để sắp xếp hợp lý thời gian. Đặc biệt lộ trình học cũng cần hợp lý. Ví dụ như các bạn học sinh lớp 9 đến thời điểm này không thể chậm dãi học từng kiến thức mà cần bước vào guồng quay của luyện đề vào 10. Hay như các bạn lớp 5 chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào 6 với dự thảo mới thi tuyển cũng cần gấp rút ôn luyện để có đủ kiến thức cho kỳ thi.

Trong giai đoạn quan trọng này, cha mẹ cần lên lộ trình học cho các con thật chi tiết. Cha mẹ có thể tham khảo chương trình học online của HOCMAI như Chương trình Học Tốt dành cho các bạn học sinh từ lớp 4 đến 9 hay Giải pháp HM10 dành cho học sinh ôn thi vào 10. Hãy có một chương trình học cụ thể để các bạn học sinh học tập 1 kỳ học chất lượng, đạt hiệu quả cao.

Chương trình Học tốt – Dành cho học sinh lớp 3 đến lớp 9, giúp các bạn hoàn thành tốt bài vở trên lớp

Với chương trình Học tốt, các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

Giải pháp HM10 Đến với khóa học, 2k3 sẽ được học theo đúng lộ trình 3 bước cùng đội ngũ thầy cô nổi tiếng trong suốt 1 năm. Lộ trình 3 bước sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch học tập phù hợp với một chương trình ôn thi khoa học.

– Trang bị các kiến thức cơ bản – các thầy cô sẽ giảng rất chậm rãi, chi tiết, kiến thức sẽ được học bao gồm định nghĩa, khái niệm, hiện tượng… tới các bài tập vận dụng giải thích lí thuyết.

– Tuần tự tiếp cận kiến thức theo từng chuyên đề trong giai đoạn Tổng ôn. Thầy cô sẽ đi từ việc nhắc lại, hệ thống lại kiến thức, phương pháp tới việc hướng dẫn áp dụng thông qua ví dụ minh họa và luyện tập với các dạng bài tương ứng trong đề thi vào 10 không chuyên trong cả nước.

– Luyện đề: Khoảng 3, 4 tháng trước kì thi, teen 2003 sẽ cần tiếp xúc với các đề thi để cọ xát làm quen. Thầy cô sẽ tiếp cận trực diện vào đề thi, “đào xới” kiến thức trong 1 đề thi và hướng dẫn phương pháp và rèn kĩ năng cho các bạn.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!