Quy tắc “5 giờ tự học”của người thành công: Điều teen 2k2 cần “nằm lòng” nếu muốn trở nên xuất sắc trong học tập!

Teen 2k2 có biết: hầu hết người thành công trên thế giới là dành ít nhất 5 giờ tự học mỗi tuần. Liệu teen 2k2 có làm được như họ không?

5 giờ tự học: Quy tắc vàng của người thành công

Giám đốc điều hành tập đoàn AT&T – Randall L. Stephenson từng nói: “Nếu không dành ít nhất 5 tiếng một tuần để học tập, chúng ta sẽ lỗi thời với xã hội”.

Không chỉ mình Randall L.Stephenson mà hầu hết các tỷ phú trên thế giới như Bill Gates, Mark Zungerberg, Warren Buffett,… đều rất đề cao việc tự học.

Đạt được thành công dễ hơn giữ được thành công thế nên những người thành công trên thế giới đều tuân thủ quy tắc 5 giờ tự học để “nắm chắc” thành quả của mình.

Thực hiện quy tắc 5 giờ tự học như thế nào?

Quy tắc 5 giờ tự học mỗi tuần tức là tương đương với một ngày teen 2k2 cần dành ít nhất 1 giờ cho việc tự học, tự nghiên cứu. Việc tự học theo quy tắc này được chia làm 3 giai đoạn cơ bản:

  • Giai đoạn 1: Đọc

Đọc sách là đam mê và thói quen thường thấy ở người thành công. Có thể teen 2k2 chưa biết, thuở nhỏ Bill Gates đọc “tất cả những gì có chữ”.

 

Sách vốn là một kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại. Khi đọc sách, teen 2k2 có thể mở mang tri thức về nhiều lĩnh vực khác nhau. Thêm vào đó, việc ngồi hàng giờ để đọc một cuốn sách thú vị còn giúp teen 2k2 trở nên thư thái hơn rất nhiều.

Đọc sách là bước đầu tiên và quan trọng nhất của tự học vì thông qua hành động đọc teen 2k2 có thể “lưu” vào não bộ những “dữ liệu” cần cho bước sau.

  • Giai đoạn 2: Ngẫm

Đây là giai đoạn cần làm ngay sau giai đoạn Đọc. Khi teen 2k2 đã có sẵn nhưng kiến thức có được từ việc đọc thì việc suy ngẫm về nó hết sức quan trọng.

Bước này chính là việc teen 2k2 đặt ra cho não bộ một thử thách và yêu cầu nó xử lý. Suy ngẫm sẽ kích thích não bộ phát triển đồng thời rèn được cách tư duy logic để phát hiện mấu chốt của vấn đề.

Trong lúc teen 2k2 suy ngẫm thì cần phải tập trung cao độ, không được xao nhãng vì bất cứ thứ gì. Một không gian yên tĩnh với nhạc baroque và giấy bút để ghi lại những ý tưởng nảy ra trong quá trình suy nghĩ là một gợi ý không tồi cho teen 2k2.

Nguồn: megamarketing.com
  • Giai đoạn 3: Thử

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Bước thử nghiệm là bước vô cùng quan trọng và quyết định trực tiếp kết quả của cả quá trình tự học.

Trong bước này teen 2k2 hãy thử nghiệm những ý tưởng đã nảy ra ở bước 2. Đừng sợ sai vì teen 2k2 hoàn toàn có thể học từ cái sai.

Nhà sáng chế Thomas Edison từng thất bại trong thí nghiệm đến 10000 lần mới tìm được ra vật liệu làm dây tóc bóng đèn cơ mà. Học từ thất bại sẽ khiến teen 2k2 trưởng thành nhanh hơn.

 

Làm thế nào để tự học hiệu quả nhất?

Dựa vào quy tắc 5 giờ tự học của người thành công chúng ta có thể thấy việc tự học là vô cùng bổ ích.

Tuy nhiên, để tự học đạt hiệu quả cao thì teen 2k2 cần tạo điều kiện thuận lợi cho nó. Học online là một phương pháp mà teen 2k2 nên tham khảo. Khi học online teen 2k2 có thể vừa tiết kiệm thời gian và chi phí vừa rèn được cái “nết” nghiêm túc trong học tập.

Nguồn: www.mastersportal.eu

Nếu teen 2k2 muốn học online thì có thể trải nghiệm các khóa học chất lượng cao được cung cấp bởi HOCMAI. Trong tháng 10 này HOCMAI đang có chương trình chào mừng 3 triệu thành viên với nhiều phần quà “oách-xà-lách”

Nếu đăng kí học online tại HOCMAI trong tháng 10, teen 2k2 không những có thể thành công trong học tập mà còn có cơ hội “hốt” hàng trăm phần quà “cực sang chảnh” như máy tính bảng Amazon Fire 7, iPhone X… nữa. Cơ hội chỉ đến một lần trong đời, teen 2k2 hãy nắm bắt ngay!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!