Nhìn đống sách vở là thấy “tụt cảm xúc”? Đã có cách cho teen 2k đây!

Teen 2k muốn lấy lại động lực học tập đang “tuột dốc không phanh” thì hãy nghĩ ngay đến 4 điều này nhé!

1. Nhớ lại những thành tích trong quá khứ

Hãy nhớ lại bạn đã vui như thế nào khi nhận giấy khen học sinh giỏi đầu tiên năm lớp 1, đã từng vinh dự như thế nào khi được thầy hiệu trưởng trao phần thưởng cho thành tích đạt giải nhất học sinh giỏi Toán cấp Quận năm lớp 8… Tự nhìn lại những thành công đã đạt được sẽ giúp bạn thấy vui vẻ hơn và ý thức được rằng: không thể để bản thân thua kém chính mình trong quá khứ được. Khi đó, động lực học tập sẽ lại trở về bên teen 2k nhanh thôi!

2. Nghĩ đến ước mơ thì tương lai

Teen 2k muốn trở thành ai trong tương lai: giáo viên, bác sĩ, kĩ sư hay doanh nhân…? Có nhiều cách để bạn bắt đầu ước mơ như theo học một trường đại học, cao đẳng hay là tự khởi nghiệp…

Nhưng dù là cách nào, muốn có được thành công chúng ta đều cần có một nền tảng kiến thức. Kiến thức sẽ giúp chúng ta định hướng, có phương pháp đúng đắn để bạn từng bước vươn đến đến đích cuối cùng. Và muốn trau dồi tri thức không có cách nào khác là cần chăm chỉ học tập ngay từ bây giờ. Vì thế mỗi khi mất động lực học tập, teen 2k hãy nghĩ đến khoảnh khắc ước mơ trở thành hiện thực để “sốc” lại tính thần nhé!

4-dieu-tang-dong-luc
Nguồn: leaderchat.files.wordpress.com

3. Không để bạn bè “nới rộng” khoảng cách

Dù teen 2k vì mất đi hứng thú mà chểnh mảng việc học thì bạn bè xung quanh vẫn đang không ngừng học tập. Không ai đứng lại đợi bạn đâu. Vì thế, kéo dài tình trạng đó quá lâu, bạn sẽ bị bạn mình bỏ xa thôi. Chẳng teen 2k nào muốn bị tụt lại phía sau và trở thành người kém cỏi hơn bạn bè đúng không? Nghĩ về những người bạn miệt mài học tập xung quanh sẽ tạo nên động lực giúp bạn tập trung lại vào việc học đấy.

4. Thay đổi phương pháp học tập

Đây là điều không thể không nghĩ đến khi teen 2k mất hết động lực học tập. Có thể bạn đang gò ép mình học theo một phương pháp đã “lạc hậu” hoặc không còn phù hợp với bản thân nữa. Vì thế, động lực học tập bị triệt tiêu.

Ví dụ hiện tại việc theo học những lớp học thêm truyền thống khiến teen 2k cảm thấy nhàm chán hay gây khó khăn trong tiếp thu kiến thức thì bạn nên dũng cảm từ bỏ cho dù đã gắn bó với nó từ rất lâu.

Và hãy chọn cho mình những phương pháp học mới mẻ, tiến bộ hơn. Học online là một giải pháp thay thế hay ho bạn nên tham khảo ngay. Khi tham gia những cộng đồng học trực tuyến uy tín như HOCMAI, teen 2k có thể tự do trao đổi bài học, được tiếp thêm thêm động lực nhờ nội dung giảng dạy sáng tạo và những thông báo nhắc nhở học tập thường xuyên.

Đặc biệt hơn, trong tháng 10 này, HOCMAI đang có chương trình “VÒNG QUAY MAY MẮN – Chào mừng thành viên thứ 3 triệu” với vô số những phần quà cực “chất” như: Iphone X, Máy tính bảng Amazon Fire 7, voucher giảm học phí… Đừng lỏ lỡ sự kiện đặc biệt nhất trong năm này nhé!

vqvd

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!