3 điều cha mẹ có con thi lên lớp 10 nên làm ngay

Thi vào 10 là một kỳ thi quan trọng và đầy áp lực đối với các bạn teen 2003. Đây là thời điểm các con rất cần sự động viên và hỗ trợ từ gia đình.

3 điều sau đây sẽ giúp cha mẹ đồng hành với con trong mùa thi đang tới gần.

1. Không tạo áp lực cho con

Giai đoạn này các con thường bị hoang mang và lo lắng, cha mẹ không nên tạo thêm áp lực cho con. Cha mẹ cần phải biết rõ khả năng học tập của con mình đến đâu, tôn trọng khả năng của con và không áp đặt mong ước của mình lên con.

Thay vì nói “Con phải thi trường A, trường B”, “Kì thi này nhất định phải đỗ”, thì hãy nói “Con thích thi trường gì?”; “Kì thi này chắc chắn có nhiều khó khăn, con hãy cố gắng hết sức mình nhé!…

2. Cùng con lên thời khóa biểu ôn luyện

Muốn con đạt kết quả cao nhất, cha mẹ nên ngồi cùng con và lên thời khóa biểu hợp lý cho việc ôn luyện. Hãy cùng con xem đề cương, phân loại các dạng bài tập từ đó có thời gian biểu, kế hoạch ôn tập rõ ràng cho từng môn.

on-thi-thpt-quoc-gia-2018

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cùng con tìm ra phương thức học hiệu quả nhất. Hiện nay, thay vì bắt con theo học tại các trung tâm, lò luyện thi, nhiều phụ huynh hiện đại đã chủ động cho con học trực tuyến tại các địa chỉ uy tín như hocmai.vn,… Đây là phương pháp học tập hiện đại mang lại hiệu quả cao.  Các chương trình học rất đa dạng và trọng tâm. Các con có thể chọn cho mình chương trình học phù hợp với khả năng để mang lại kết quả tốt nhất.

3. Chăm sóc sức khỏe tốt cho con

Bên cạnh sự động viên kịp thời, cha mẹ nên có chế độ dinh dưỡng chăm sóc con phù hợp. Việc bổ sung dinh dưỡng vô cùng quan trọng giúp cơ thể nâng cao đề kháng, tránh “ốm” đúng vào kỳ thi, đặc biệt là tăng sự minh mẫn cho não bộ, giúp các em tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên bắt các con học ngày, học đêm mà nên tạo điều kiện sao cho con được học bài với tinh thần thoải mái, vui vẻ nhất. Hãy cho con được tạm dừng để nghỉ ngơi trong những lúc căng thẳng.

Xem thêm:

Chào hè 2017: HOCMAI giảm tới 20% khóa Ôn luyện và Nâng cao cho học sinh từ lớp 3-9

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!