Teen bỏ lò luyện thi, chạy theo xu hướng ôn thi mới

 HOCMAI  Cùng với sự phát triển của công nghệ số, Teen Việt đang bắt đầu bỏ các lò luyện thi và chuyển dần sang hình thức học trực tuyến với cực nhiều điểm ưu việt không thể chối từ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần, ôn thi trực tuyến, đặc biệt là qua mạng xã hội Facebook đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hình thức này rất đơn giản, chỉ cần bấm “Thích” một trang Fanpage học tập, hoặc “Tham gia” một nhóm học tập bất kỳ, sau đó đăng một bức ảnh, câu hỏi hoặc đề thi, ngay lập tức sẽ có bạn bè từ bốn phương vào giải đáp những thắc mắc ấy.

Đây là hình thức ôn thi vô cùng mới mẻ, giúp các em học sinh tránh khỏi cảnh chen chúc, nóng nực tại các lò luyện thi.

Cùng xem trích đoạn video clip từ bản tin thời sự của Đài truyền hình Việt Nam về hình thức học cùng mới mẻ này nhé. Phóng sự có sự chia sẻ từ Nguyễn Minh Thu, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội và thầy giáo Lê Anh Tuấn, giáo viên bộ môn Toán học tại HOCMAI.

Nguyễn Minh Thu hiện tại đang là sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội, bạn cũng là admin của một group học trực tuyến trên Facebook và chính bản thân Thu cũng đã thi đỗ đại học nhờ hình thức học này.

Với tôi thì phương pháp ôn thi trực tuyến là phương pháp duy nhất tôi chọn để ôn thi đại học. Với phương pháp này thì tôi không phải tập trung tại những lò luyện thi đông đúc. Tôi lên những trang web học trực tuyến uy tín để xem những bài giảng, đề thi để tập trung ôn thi” – Thu chia sẻ.

Thậm chí các bạn học sinh vô cùng sáng tạo với việc học, nhiều bạn chia sẻ những cách học khác nhau của mình, thậm chí có bạn còn viết một bài hát… rap khiến việc học trở nên dễ dàng hơn.

“Bây giờ các em có điều kiện rất đầy đủ vì vậy các em thường tham gia học online. Và thường thì việc học online giúp các em tiết kiệm về mặt thời gian và chủ động về mặt kiến thức. Các em thiếu cái gì, thì các em chỉ học phần đấy, chứ không cần phải học cả khóa” – thầy Lê Anh Tuấn trả lời phỏng vấn về xu hướng ôn thi mới mẻ này.

Thầy cũng chia sẻ thêm về hạn chế của việc học online “Trên mạng bây giờ có rất nhiều chương trình giải trí không hữu ích, những thông tin bất lợi, vì vậy nếu các em học tập mà không có ý thức tự giác cao độ rất dễ sa đà vào những chuyện ngoài học hành”.

Nói cách khác, chính sự quyết tâm và tinh thần tự giác là yếu tố quyết định sự thành công của các bạn học sinh trong kì thi THPT quốc gia hay bất kì kỳ thi nào khác!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!