Mẹo học trực tuyến hiệu quả khi cáp quang biển trục trặc

Trong những ngày này, các tuyến cáp quang biển kết nối Internet của Việt Nam đang bị lỗi. Việc này cũng có ảnh hưởng đến việc học tập trực tuyến của các em. Dưới đây, xin mách nhỏ với các teen một số mẹo để tránh được những khó khăn khi học online.
Thứ nhất, các em nên đăng nhập bằng tài khoản của HOCMAI (nếu có cả tài khoản HOCMAI và tài khoản Gmail, Facebook):
Không nên đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Gmail. Trong thời gian cáp biển bị đứt, việc sử dụng các công cụ của nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng tài khoản HOCMAI không bị ảnh hưởng. Học trên các bài giảng và tải hệ thống bài tập, học liệu của HOCMAI không bị ảnh hưởng bởi hệ thống của HOCMAI được lưu trữ ở trong nước.

Thứ hai, các em sắp xếp học vào buổi tối:

Việc đăng nhập vào bằng các tài khoản như Gmail và Facebook sẽ bớt bị ảnh hưởng bởi băng thông quốc tế sẽ rộng hơn khi các công sở và cơ quan không làm việc.

Thứ ba, các em có thể tạm thời giảm việc sử dụng trao đổi trên group và giảm việc sử dụng Google drive cũng như Youtube. Sau khi cáp quang bình thường các em lại tham khảo các kênh đó bình thường.

Theo thông tin mới được đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển, hiện tại, các cùng một lúc nhiều tuyến cáp quang biển đang có sự cố

Trong thời gian sửa chữa, việc học tại HOCMAI có thể có gặp một số khó khăn như: đăng nhập (từ tài khoản Gmail và FB) bị chậm, lỗi mạng…Các em học sinh có thể thử tải lại trang bằng cách nhấn phím F5, hoặc thử đăng nhập lại. Nếu vẫn không hiệu quả, học sinh có thể liên hệ với số hotline của HOCMAI: 19006933 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Sau khi các tuyến cáp quang được sửa chữa xong, đường truyền mạng sẽ ổn định và các em có thể sử dụng các công cụ Gmail và Facebook bình thường.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!