Nghề ổn định, thu nhập đến 100 triệu/tháng – Teen 2K hãy mau vào xem!

Đây được coi là một ngành cơ hội cực nhiều nhưng thách thức cũng không ít. Teen 2K nào yêu những con số và muốn thu nhập “khủng” thì không thể bỏ qua ngành này.

Kế toán – nghề thu nhập có thể lên tới 100 triệu/tháng

Những người làm Kế toán giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp. Có những công ty đã trả mức lương siêu “khủng” cho bộ phận kế toán của mình vì họ chính là người giúp doanh nghiệp giữ được lợi nhuận cao nhất.

Mức lương trung bình của sinh viên ngành Kế toán mới ra trường dao động từ 7-10 triệu tùy kinh nghiệm. Đây là một con số không cao tuy nhiên so mới mặt bằng chung với các ngành khác thì khá ổn định.  

Đặc biệt, một kế toán trưởng có năng lực, mức lương được trả có thể lên tới 30 triệu/ tháng là bình thường. Trên thực tế, đã từng có công ty trả lương cho Kế toán trưởng là 100 triệu một tháng chưa kể thưởng cuối năm.

Đó là còn chưa kể Kế toán có thể tăng thu nhập nhờ vào việc làm thêm ngoài giờ, nhận lập báo cáo thuế cho nhiều doanh nghiệp khác nhau. Vì vậy, tổng thu nhập có thể đạt được đối với những người làm Kế toán trưởng là con số “không tưởng” đối với những người làm trong ngành khác.

Kế toán - ngành làm việc với tiền và thu nhập...rất nhiều tiền
Kế toán – ngành làm việc với tiền và thu nhập…rất nhiều tiền

Kế toán – ngành HOT nhưng đầy cạnh tranh

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP HCM, nhu cầu tuyển dụng bậc đại học, trên đại học cao nhất ở nhóm ngành Kế toán – Kiểm toán. Tuy cơ hội việc làm lớn như vậy nhưng đây cũng là ngành có nguy cơ thất nghiệp ở mức “đáng báo động”.

Tưởng mâu thuẫn nhưng lại không mâu thuẫn chút nào. Vì hiện tại có quá nhiều trường đại học đào tạo ngành này đủ các hệ từ đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề… Nhu cầu tuyển dụng cao nhưng nguồn nhân lực ngành này còn cao hơn nữa nên khả năng thất nghiệp là không tránh khỏi.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích ngành này, yêu thích tính toán, yêu thích những con số thì hãy mạnh dạn đăng ký nhé. Chỉ cần bạn chứng minh được năng lực bản thân thì chắc chắn bạn vẫn luôn có đất dụng võ với mức lương được trả vô cùng hậu hĩnh.

Ngành Kế toán cơ hội cực nhiều nhưng thách thức cũng không ít
Ngành Kế toán cơ hội cực nhiều nhưng thách thức cũng không ít

Điều kiện cần của một Kế toán giỏi là gì?

Để theo ngành Kế toán, điều đầu tiên teen 2K cần đó là yêu những con số, thích làm việc với những con số. Bởi trong quá trình học Kế Toán, những môn học của bạn thường liên quan rất nhiều đến chúng. Ngoài ra, công việc này luôn gắn liền với những con số, sổ sách, chứng từ, hóa đơn nên nếu không có sự yêu thích, đam mê cũng như thành thạo sắp xếp, tính toán thì bạn không thể gắn bó lâu dài và dễ rơi vào tình trạng stress.  

Tính cẩn thận là yêu cầu quan trọng thứ 2 cho nghề này. Bởi vì, nghề kế toán gắn liền với các tài liệu, sổ sách, giấy tờ chứa những con số “biết nói” về tình hình tài chính. Và khi tổng hợp những con số khô cứng, nếu bạn không cẩn thận dù chỉ sai 1 ly thôi là có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn công ty.

Cuối cùng, những kiến thức về tin học, ngoại ngữ cũng là điều cần thiết. Nếu thiếu mặt này, bạn sẽ không thể đọc, hiểu các báo cáo liên quan đến công việc kế toán của mình cũng như cơ hội thăng tiến giảm xuống nhiều. Vì vậy, bạn hãy chăm lo cho ngoại ngữ và tin học thật tốt để đảm bảo mình là một ứng cử viên xuất sắc cho vị trí công việc này trong tương lai.

Muốn biết cách kiếm tiền, hãy làm công việc liên quan nhiều đến tiền
Muốn biết cách kiếm tiền, hãy làm công việc liên quan nhiều đến tiền

Điểm chuẩn ngành Kế toán thuộc TOP đầu của các trường TOP

25,5 điểm là điểm chuẩn ngành Kế toán trường Đại học Kinh tế Quốc Dân năm 2016
25,5 điểm là điểm chuẩn ngành Kế toán trường Đại học Kinh tế Quốc Dân năm 2016
Điểm chuẩn ngành Kế toán trường Đại học Ngoại Thương dao động giữa các tổ hợp xét tuyển từ 24.3 - 25.8 điểm
Điểm chuẩn ngành Kế toán trường Đại học Ngoại Thương dao động giữa các tổ hợp xét tuyển từ 24.3 – 25.8 điểm

Teen 2K có thể thấy điểm chuẩn ngành này khá cao, để có vé vào ngành này trong những ngôi trường chất lượng thi mỗi môn ít nhất chúng ta phải đạt là 8,5 điểm. Một điểm số không dễ chút nào!

Tuy nhiên, 2K cứ yên tâm đi, chuyện gì cũng có cách giải quyết. Các thầy cô nổi tiếng, có kinh nghiệm nhiều năm trong việc luyện thi đã nghiên cứu và sáng tạo ra lộ trình ôn thi hiệu quả dành riêng cho teen 2K có mục tiêu chinh phục 9,10 để đỗ trường TOP ngay TẠI ĐÂY.

Việc của chúng mình chỉ cần mỗi ngày dành ra 2 tiếng/môn để nghe bài giảng và làm bài tập tự luyện thôi. Nếu duy trì được việc này thì 2K yên tâm là nắm chắc 9, 10 trong tay rồi.  Bỏ công sức “vun trồng” kiến thức trong 1 năm để cuối kỳ thi THPT QG 2018 hưởng “trái ngọt” thì cũng xứng đáng đúng không nào?

Ôn luyện toàn diện kiến thức thi THPT QG 2018, CLICK NGAY!

3_rs

    

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!