Học thày không tày học bạn…online!

Gửi các bạn teen 2003!

Chúng ta đều đã biết, việc trao đổi và thảo luận trong học tập là vô cùng quan trọng, bởi thông qua thảo luận thì sẽ giúp những người tham gia có thể hiểu rõ được về vấn đề mà chúng ta có thể vô tình bỏ qua trên lớp, hay đơn giản là vì chúng ta chưa hiểu và mong muốn có người trợ giúp.

Diễn đàn HOCMAI đã ra đời và là nơi đáp ứng được vấn đề trên:

blo3

Bạn Nguyễn Xuân Hiếu – một thành viên nhóm Toán khối THCS trên Diễn đàn chia sẻ: “Tham gia diễn đàn quả thực là một quyết định vô cùng sáng suốt, ở đây em có thể làm quen với nhiều thành viên khác đến từ mọi miền đất nước, được ôn tập lại những kiến thức đã học cũng như thông qua các bài tập có thể học hỏi hơn được nhiều dạng bài tập mới mà thầy cô chưa dạy, chưa giảng. Khi gặp vướng mắc ở các bài tập mà thầy cô không giải đáp được (hoặc em không dám hỏi thầy cô) thì các bạn trên diễn đàn lại cùng “lao” vào chia sẻ, giải đáp giúp em. Em thực sự cảm thấy đây là ngôi nhà “ảo” rất văn minh, gắn kết mọi người với nhau.”

Đúng như câu tục ngữ Học thày không tày học bạn, đơn cử là trường hợp bạn Duy Khang – thành viên BQT, phụ trách nhóm Toán trên diễn đàn, người đạt điểm 10 môn Toán duy nhất ở TP HCM trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm nay. Bí quyết của Khang là không đi học thêm, Khang chỉ theo học Toán trên internet với các khóa học của HOCMAI và đặc biệt là tham gia trao đổi, thảo luận học tập trên diễn đàn HOCMAI.

a2

Hay có thể nói đến nhóm Toán khối THCS, cứ đến mùa thi, các thành viên lại chủ động lập các topic để cùng nhau ôn thi, hỏi han nhau cách giải bài tập, chia sẻ phương pháp giải hay.

blo1

Ngoài ra, còn có những quy định rất nghiêm túc và tác động tích cực đến các thành viên nữa: Học online nhưng không được online quá nhiều, tránh sa đà, la cà trên mạng suốt ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

blo2

Mặc dù chỉ là những học sinh cấp 2, nhưng sự chủ động trong học tập, chủ động tìm ra phương pháp học hiệu quả của các bạn đã nói lên tinh thần học tập, làm chủ tri thức, rất đáng ngưỡng mộ. Không những chủ động học tập tốt mà các bạn còn tổ chức thành đội nhóm, giúp đỡ các bạn khác cùng học tập online tạo kết quả tốt hơn. Nhóm học tập đã đạt kết quả tốt trong kỳ thi vào 10 vừa qua.

Xem thêm:

Xuất sắc giành 2 điểm 10 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 mà không đi học thêm

Bí quyết của thí sinh điểm 10 duy nhất môn Toán vào lớp 10 ở TPHCM

Vì sao ngày càng nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn HOCMAI?

Dành cho teen 2003: Cách chinh phục môn Văn lớp 9

Áp lực thi vào lớp 10 của lứa 2003 đã bắt đầu từ hè

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!