Dành cho teen 2003: Cách chinh phục môn Văn lớp 9

Chỉ còn một tháng nữa, teen 2003 sẽ kết thúc kỳ nghỉ hè và chính thức trở thành học sinh lớp 9. Một năm học cuối cấp đặc biệt, quyết định ngôi trường cấp 3 mà các bạn sẽ theo học.

Nhắc đến kỳ thi vào 10, thì văn là một môn thi bắt buộc, không thể thiếu. Làm thế nào để học văn tốt, viết văn hay, có những bài tập làm văn “xuất thần”??? là băn khoăn của không ít học sinh. Thầy Nguyễn Phi Hùng – giáo viên môn Văn – Hệ thống Giáo dục HOCMAI gửi tới các bạn một vài lời khuyên hữu ích sau:

Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng

Hãy ý thức mình đã là học sinh lớp 9 rồi, không còn “bé bỏng” chờ bố mẹ thúc giục mỗi giờ học nữa. Lớp 9 cũng không nhàn rỗi như những năm học trước mà có cả một kho bài tập, đề luyện thi khổng lồ, với những giờ học khuya vất vả, những ngày tất tưởi tới các lớp học thêm đang chờ các bạn. Để vượt qua những khó khăn đó đòi hỏi người học sinh cần phải hết sức quyết tâm, luôn luôn nâng cao tinh thần tự giác học tập.

Xác định mục tiêu rõ ràng

Ngôi trường cấp 3 mà bạn muốn theo học là gì? Bạn định thi trường chuyên hay trường thường? Điểm số mà bạn muốn đạt được là bao nhiêu?…Hãy đặt ra cho mình mục tiêu và kiên trì thực hiện nó, nhất định không được bỏ cuộc, bởi “chẳng có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng” cả.

Hành động ngay từ bây giờ

Căn cứ về thực tế lực học của bản thân, điều kiện học tập của địa phương, hãy lên kế hoạch học tập và ôn luyện phù hợp cho bản thân ngay từ bây giờ. Theo thầy Nguyễn Phi Hùng, lộ trình học tập hiệu quả nhất dành cho các bạn cần tuân theo các bước: Trang bị kiến thức nền tảng => Ôn luyện tổng hợp với các dạng bài tập chuyên sâu phân theo chuyên đề => Luyện tập các dạng đề theo sát với cấu trúc đề thi của tỉnh, thành phố mình. 

Chi tiết video tư vấn phương pháp học Văn hiệu quả của thầy Nguyễn Phi Hùng tại đây: 

 

Xem thêm:

Áp lực thi vào 10 của lứa 2003 đã bắt đầu từ hè

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!