Teen 2k mất gốc Toán, có còn thời gian để lấy lại?

Nhiều bạn chán nản, lo lắng bởi đôi khi rất quyết tâm học nhưng lại không thể hiểu vì sao bài Toán đó lại giải theo những bước như thế, dù muốn học nhưng nhìn vào chẳng hiểu gì. Ấy là khi teen 2k đã bị mất gốc Toán, liệu có còn thời gian để lấy lại không? Hãy xem bài viết dưới đây nhé!

Sự khó khăn khi mất gốc Toán

Cái khó của Toán là sự liên kết và linh hoạt áp dụng những kiến thức đã từng học trước đó. Ví dụ như, để giải một bài toán hình học không gian lớp 11, bạn cần phải nắm vững kiến thức hình học lớp 7, lớp 8. Nói một cách khác, bạn không thể học được Toán nếu vững phần này còn phần kia lơ tơ mơ.  

Khi kiến thức nền không vững, bạn sẽ không thể hiểu tại sao bài Toán ấy lại có những bước giải như thế, chưa kể bạn nào giấu dốt, ngại hỏi, thì cái gốc cứ rơi rụng dần. Kết quả là bạn học yếu Toán và dần chán nản, không hứng thú với môn học này.

Cách “trồng lại gốc” Toán

Để lấy lại gốc thì không có cách nào khác là bạn phải học lại kiến thức cơ bản, rà soát lại những mảng kiến thức mình bị hổng, sau đó học tập theo một lộ trình khoa học.

Dưới đây là chu trình học tập 4 bước mà hàng vạn sỉ tử đã áp dụng và đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT QG, các bạn hãy xem nhé!

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước (mới)Trong đó, bước 1: Xây vững nền tảng là bước đầu tiên vô cùng quan trọng, vừa giúp bạn lấy lại những phần kiến thức gốc bị mất, vừa là đòn bẩy mạnh mẽ để bạn tiến xa hơn.

Thời gian có còn kịp không?

Bạn vẫn đủ thời gian nếu bạn bắt đầu ngay từ bây giờ. Tháng 3 tới, HOCMAI sẽ khai trương khóa Nền tảng Toán 2018 giúp các bạn:

  • Hệ thống hóa kiến thức lớp 11: kiến thức trọng tâm + móc nối kiến thức liên quan đến nhau giúp các bạn dễ nhớ, dễ hiểu và không bỏ lỡ phần kiến thức nào.
  • Trang bị sớm và hệ thống hóa kiến thức cơ bản 12 phục vụ việc ôn thi THPT từ sớm.

Đặc biệt, HOCMAI đang có chương trình ưu đãi lên đến 25% học phí dành cho những bạn đăng ký sớm từ ngày 1/3 đến hết ngày 15/3/2017.

Xem chi tiết khóa học và đăng ký ngay TẠI ĐÂY nhé!

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

 

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!