Tiết lộ 3 điều giúp bạn giỏi tất cả các môn

Nhiều bạn thấy khó để giỏi đều tất cả các môn học trên lớp. Tuy nhiên luôn có những cách tăng hiệu quả học tập, ôn luyện lên cao nhất có thể, chỉ là bạn chưa biết thôi.

Rất nhiều bạn kỳ vọng mình sẽ học giỏi đều tất cả các môn, nhưng khối lượng kiến thức lĩnh hội lớn cộng thêm việc phải sắp xếp thời gian hợp lý, phân bổ và cân bằng được các môn học là điều khá khó khăn.

Nói khó là vậy, nhưng vẫn có những người tài giỏi đạt được thành tích ấy, chỉ cần bạn kiên trì hành động theo bước chân của họ, kiên nhẫn tập theo những thói quen của họ, lúc đó bạn sẽ tạo ra phép màu cho kết quả học tập của mình.

Học trước chơi sau, phần thưởng là sự sung sướng

Thế hệ đi trước các bạn, cách giải trí sau những giờ học căng thẳng của họ thường là đá cầu, bắn bi, trốn tìm… những trò chơi thể thao lành mạnh. Và họ chỉ có thể làm nó trong giờ giải lao, sau khi học.

Theo cuốn sách Sức mạnh của thói quen (The Power of Habit), cách “học trước, chơi sau” này vô tình tạo ra một “phần thưởng” sung sướng cho “hành động” học (Học xong rồi, được chơi, sung sướng quá!!!).

Chơi trước khổ sau, học trước sướng sau. Bạn có thể học 10 phút, chơi 1 phút. Bạn có thể học 25 phút, chơi 5 phút. Học 45 phút, chơi 15 phút… nhưng hãy nhớ, cách học giỏi là luôn phải học trước khi chơi. Hãy tập thói quen này và bạn sẽ thấy thái độ với việc học của mình sẽ thay đổi hoàn toàn.

Học trước khi quên, không bao giờ quên

Sau nhiều năm nghiên cứu, tiến sĩ Ebbinghaus đã công bố “Đường trí quên”. Theo đó thì kiến thức bạn vừa mới học và cảm tưởng như sẽ rất nhớ, thật ra sẽ quên đi mau chóng theo thời gian. Sau một tuần thì bạn sẽ quên khoảng… 80%. Điều đó giải thích tại sao việc ôn bài cũ lúc đó y hệt như… học bài mới.

Do đó, cái gì hôm nay bạn được học, hãy nhớ trong ngay hôm nay bằng cách ngay khi về nhà, hãy ôn lại bài trên lớp. Nếu áp dụng cách “học trước khi quên” này, tuần sau đến lớp bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian ôn lại bài cũ nữa.

Tiết lộ 3 điều giúp bạn học giỏi tât cả các môn

Bài kiểm tra điểm xấu – đó là cơ hội để phấn đấu

Khi bị điểm xấu, các bạn thường buồn, thất vọng (vì sợ không được học sinh giỏi, sợ bố mẹ mắng, không bằng bạn bè…) nhưng điều này không hề tốt chút nào.

Thay vì buồn rầu, ủ rủ, hãy tìm cách sửa chữa ngay những lỗi mình đã mắc phải. bCó thể bạn chưa nghĩ đến, nhưng cách học giỏi hơn là hãy làm lại bài kiểm tra bị điểm xấu cho thật hoàn hảo, rồi tự tay chấm cho mình điểm 10. Đảm bảo bạn sẽ tiến bộ nhanh gấp 10 lần việc giấu bài kiểm tra đó vào hộc tủ.

Cuối cùng là điều rất quan trọng và đơn giản nhưng các bạn vẫn thường bỏ quên, để đạt điểm giỏi tất cả các môn, nhất định bạn phải có kiến thức nền tảng mỗi môn vững vàng. Làm được câu khó, nhưng lại “bó tay” với câu dễ (những câu nhận biết, thông hiểu, vận dụng lý thuyết cần phải nhớ kỹ và hiểu sâu kiến thức nền tảng căn bản thì mới làm được) thì điểm cao sẽ không chịu về tay bạn đâu! Cùng xem giải pháp hệ thống toàn bộ kiến thức cơ bản trọng tâm 11 kèm theo gói 6 môn ôn thi học kỳ II miễn phí giúp bạn chinh phục điểm 9, điểm 10 TẠI ĐÂY nhé! Quá hấp dẫn phải không?

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

845x300 (25)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!