Hàng loạt các trường đại học lớn chốt phương án tuyển sinh 2017

Hiện tại, gần hết các trường đã công bố phương án tuyển sinh, xem ngay phương án tuyển sinh của 7 trường TOP dưới đây.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Năm 2017, Trường ĐH Kinh tế quốc dân tuyển sinh theo phương thức xét tuyển theo ngành và dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Tuy nhiên, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường sẽ cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT và sẽ thông báo cụ thể sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD-ĐT.

Dự kiến, tổng chỉ tiêu của trường năm 2017 là 4800, tổ chức tuyển sinh 25 ngành với 5 tổ hợp môn A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), A01 (Toán, Vật lí, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), B00 (Toán, Hóa học, Sinh), D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)

Đặc biệt, năm nay, trường xét tuyển thẳng đối với thí sinh tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia từ cuộc thi tuần và có điểm tổ hợp môn xét tuyển 3 môn đạt từ 18 điểm trở lên.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Theo phương án tuyển sinh của trường, điều kiện đăng ký xét tuyển vào trường là những thí sinh đủ điều kiện tham gia tuyển sinh quy định tại Điều 6 của Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành theo Quy chế tuyển sinh 2017; có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đạt yêu cầu của trường.

Các nhóm ngành (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Điểm đặc biệt trong phương án tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2017 là nhiều ngành điểm Toán nhân 2 khi xét tuyển. Cụ thể, trong nhiều ngành đào tạo của trường, khi xét tuyển theo tổ hợp (Toán-Lí-Hóa), (Toán-Lí-Tiếng Anh), (Toán-Hóa-Tiếng Anh), đều chọn môn Toán là môn thi chính.

Trường ĐH Ngoại thương

Theo công bố phương án tuyển sinh của trường mới đây, năm 2017, trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Ngoài điều kiện điểm 3 môn thi (theo tổ hợp môn xét tuyển) đạt mức điểm thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của nhà trường, trường sẽ vẫn duy trì điều kiện sơ tuyển của thí sinh là điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ khá trở lên.

Cũng theo phương án tuyển sinh của trường, các môn xét tuyển nhân hệ số 1. Riêng các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, môn thi chính là ngoại ngữ sẽ nhân hệ số 2.

Năm 2017, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.750, tăng 50 chỉ tiêu so với năm 2016.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Năm 2017, trường sẽ tuyển sinh thêm 3 chuyên ngành chất lượng cao gồm: Quan hệ quốc tế và Truyền thông toàn cầu, Kinh tế và quản lý, Quản trị truyền thông. Mỗi chuyên ngành dự kiến là 50 chỉ tiêu. Theo đề án tuyển sinh của trường, ngành Báo chí (gồm một số chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo điện tử, Báo chí đa phương tiện…), thí sinh vẫn thi thêm môn năng khiếu báo chí. Đặc biệt, điểm mới của trường trong năm nay đó chính là Học viên đưa môn Vật lí vào tổ hợp xét tuyển.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Các trường Công an không còn xét tuyển khối C

Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân (CAND) vừa thông báo phương án tuyển sinh hệ chính quy năm 2017 vào các trường CAND.

Theo đó, các trường CAND sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2017 để xét tuyển. Tổ hợp môn xét tuyển vào các ngành của những trường CAND đối với thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia theo các các khối D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh); C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử); A01 (Toán, Vật lí, Tiếng Anh), A00 (Toán, Vật lí, Hóa học).

Như vậy trong năm nay, tổ hợp truyền thống gồm 3 môn Văn, Sử, Địa không còn được sử dụng để xét tuyển vào các trường CAND.

ĐH Quốc gia Hà Nội

Theo đó, tổng chỉ tiêu vào các trường ĐH thành viên là 7345.

Phương thức tuyển sinh:

– Đợt 1: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp các môn/bài thi tương ứng; kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL) còn hạn sử dụng do ĐHQGHN tổ chức; chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK; sau đây gọi tắt là chứng chỉ A-Level)

– Đợt bổ sung (dự kiến) trước 15/8 và xét tuyển như Đợt 1. Xét tuyển từng ngành học tương ứng sẽ được công bố trên website của ĐHQG Hà Nội và của các đơn vị đào tạo (nếu có).

Thời gian xét tuyển (dự kiến) từ 17/7-31/08/2017.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh 2017. Theo đó, chỉ tiêu đào tạo tại Hà Nội là 1.000 và phân viện tại Thanh Hóa là 100.

Trường lấy điểm trúng tuyển theo ngành. Tiêu chí phụ và thứ tự ưu tiên dùng để xét tuyển nếu thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau: Ưu tiên 1 điểm bài thi Toán; ưu tiên 2 điểm môn thi Sinh học.

Trường sử dụng tổ hợp môn duy nhất là: Toán, Hóa, Sinh

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Học thầy không tày học bạn

Phương án tuyển sinh đã có, các khối xét tuyển đã biết, việc của bạn bây giờ chỉ cần ôn luyện cho tốt chờ ngày thi thôi.

4 tháng, thời gian không còn dài để bạn chủ quan và nhởn nhơ với việc học đâu. Nói về kinh nghiệm ôn luyện, Đặng Hoàng Giang – cực học sinh HOCMAI hiện đang là sinh viên Đại học Y Hà Nội với 28,5đ năm 2016 chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, các bạn phải hoàn thiện toàn bộ kiến thức và bước sang giai đoạn luyện đề, luyện số lượng đề vừa đủ, không cần quá nhiều, tuy nhiên phải nắm chắc từng dạng và hiểu bản chất của từng câu. Đồng thời, ôn xong kiến thức cơ bản thì cần phải bổ xung thêm một số kiến thức nâng cao”. Giang cũng nhấn mạnh “mỗi học sinh đều có những chiến thuật học của riêng mình, hãy kiên định với chiến thuật đó vì chỉ có bản thân mình mới biết cái gì là phù hợp với mình nhất.”

Bạn đang hoặc sắp chuyển sang giai đoạn luyện để nhưng thấy bản thân yếu về kỹ năng xử lý bài nhanh hoặc đang thiếu đề ôn luyện thì hãy bắt đầu học ngay với Khóa PEN-I – HẠ GỤC MỌI DẠNG ĐỀ

 

  • 15 đề/môn đảm bảo quét hết mọi dạng bài trong thi THPT quốc gia
  • Ôn kiến thức, luyện kỹ năng, cung cấp những phương pháp, mẹo làm nhanh, chính xác bài trắc nghiệm
  • Kho đề đồ sộ với 20000 câu hỏi đảm bảo cho bạn luyện sang…mùa sau không hết
  • Nội dung trong đề thi bám sát nội dung thi THPT quốc gia

 

CLICK vào BANNER để học thử

 

845x300 (22)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!