Bài kiếm tra 45 phút có thực sự quan trọng?

Không ít học sinh vẫn thường tâm niệm rằng: kiểm tra 45 phút không quan trọng, bài này kém thì cố gắng bài khác để kéo điểm lên, bài thi cuối kì mới là quan trọng nhất! Suy nghĩ như vậy liệu rằng đang đúng hay là sai lầm?

bai-kiem-tra-45-phut-co-thuc-su-quan-trong

Sai lầm nghiệm trọng ngay từ trong tư tưởng

Điểm là điểm tích lũy qua từng lần kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, kiểm tra một tiết rồi cuối cùng mới đến kỳ thi cuối kỳ. Trong khi những bài kiểm tra 1 tiết sẽ được tính hệ số 2 để tính điểm tổng kết, nếu bạn chủ quan để mình bị 1 điểm kém thôi thì sẽ thật sai lầm.

Nếu bạn cứ ôm cái tư tưởng: bài sau cố gắng điểm cao thì sẽ kéo được bài thấp điểm lên rồi chủ quan không học; thì chỉ cần dính một điểm 4 trong bài kiểm tra 1 tiết thôi, thử làm phép tính đơn giản xem cần bao nhiêu điểm mới kéo được điểm tổng kết của bạn lên mức 8 hoặc trên 8 nhé.

Với hệ số kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút là 1, kiểm tra 1 tiết là 2, kiểm tra học kỳ là 3 thì nếu được điểm 4 bài kiểm tra 1 tiết, ít nhất điểm kiểm tra miệng, 15 phút bạn phải được 9, bài cuối kỳ phải được 10 để (4.2 + 9.2 + 10.3)/7 = 8; bạn mới được điểm tổng kết giỏi. Nhưng đến bài kiểm tra 1 tiết bạn còn chủ quan không học thì liệu rằng kiểm tra miệng với 15 phút có được nổi 9 không nhỉ, chưa kể bạn có tự tin để được 10 điểm thi học kỳ không?

Do vậy, muốn có điểm tổng kết cao, bắt buộc bạn phải học chăm chỉ và cẩn thận ngay từ lúc mới bắt đầu chứ không được chủ quan vào bất cứ thời gian nào cả.

two 3d humans keep gears in hands

Khóa học Cơ bản 11 – Bạn chắc chắn đạt điểm cao trên lớp

Bởi vì:

Thứ nhất: Khóa học giúp bạn nắm vững và hiểu sâu mọi gốc rễ của kiến thức

Chỉ biết thôi thì không đủ, chìa khóa để bạn có thể làm tốt tất cả các bài kiểm tra đó là phải hiểu sâu, phải biết ứng dụng lý thuyết vào làm bài tập vận dụng. Trong Khóa học Cơ bản 11, các thầy cô sẽ chỉ cho bạn tư duy môn học, đào sâu vào ngọn nguồn kiến thức để nắm vững, để hiểu, và để làm tốt bài tập.

Thứ hai: Bạn sẽ được luyện tập thường xuyên và liên tục

Trong mỗi tiết học chỉ kéo dài 45 phút ở trên trường, sẽ thật khó để các bạn được luyện tập thường xuyên, liên tục các bài tập vì thời gian thầy cô giảng lý thuyết đã chiếm gần hết tiết học rồi. Với Khóa học Cơ bản thì lại khác, sau mỗi bài giảng bạn sẽ có khoảng 20 đến 30 bài tập tự luyện có đáp án, sau mỗi chương/chuyên đề học đều có bài kiểm tra ôn tập chương/chuyên đề. Bạn sẽ được luyện tập để thành thạo tất cả.

Thứ ba: Bạn sẽ được giải đáp bất kỳ thắc mắc nào

Trong mỗi bài giảng, bạn được trao đổi và giải đáp mọi thắc mắc trong vòng 30 phút kể từ khi phát sinh câu hỏi trong các khung giờ cố định trong ngày. Nếu câu hỏi được hỏi ngoài khung giờ, sẽ được chuyển tới khung giờ kế tiếp gần nhất, đảm bảo sẽ được giải quyết trong vòng 24h vời thời gian nhanh nhất có thể. Các khung giờ cố định:

Môn Toán, Lí, Hóa:

  • Khung giờ 1: 8h30 đến 11h30
  • Khung giờ 2: 14h đến 17h
  • Khung giờ 3: 19h đến 22h30

Môn Sinh học:

  • Khung giờ 1: 10h đến 12h
  • Khung giờ 2: 15h30 đến 17h330
  • Khung giờ 3: 20h đến 22h

Môn Tiếng Anh:

  • Khung giờ 1: 13h30 đến 15h30
  • Khung giờ 2: 20h đến 22h

Môn Ngữ văn:

Hỗ trợ khi phát sinh câu hỏi trong vòng 24h

Đặt chỗ Khóa học Cơ bản 11 ngay TẠI ĐÂY để được giảm 20% học phí. Đặc biệt, bạn sẽ được tặng 200.000 vào tài khoản + khóa ôn luyện Toán 600.000 nếu đăng ký Combo 3 hoặc Combo 6

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!