Xác định 3 điều này- Con không còn bỡ ngỡ khi vào THCS

Việc thay đổi môi trường học tập cộng với sự phát triển tâm sinh lý khiến các con gặp nhiều bỡ ngỡ. Do đó, cha mẹ cần nắm rõ những điểm mấu chốt để đồng hành, giúp con học tốt trong giai đoạn vàng THCS.

lý-do52Môi trường sư phạm mới

THCS là một môi trường hoàn toàn khác biệt so với Tiểu học. Nhiều môn mới, kiến thức rộng, phương pháp tiếp cận khác, yêu cầu tiếp nhận nhanh và nhiều thầy cô đứng lớp… là những điều thường khiến các con lo lắng, lúng túng, thiếu tự tin.

Untitled-1

Độ khó tăng

So với Tiểu học, độ khó của tất cả các môn học ở THCS đều tăng, yêu cầu sự tư duy logic và lập luận nhiều hơn.

Untitled-23Thay đổi tâm, sinh lý

Bước vào độ tuổi này, tâm sinh lý các con cũng có nhiều thay đổi. Các con luôn mong muốn thể hiện bản thân nhiều hơn, tò mò với những điều xung quanh nên rất dễ bị chi phối, xao lãng học tập. Do vậy, ở độ tuổi này, cha mẹ cần biết cách quản lý con mà vẫn đảm bảo sự tế nhị.

Đồng hành cùng con

Thay vì tạo áp lực học hành cho các con, cha mẹ hãy khơi dậy động lực giúp con học hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự phát triển toàn diện. Vì vậy, rất cần có một phương thức học chủ động, với thời gian và địa điểm phù hợp cho cả học sinh và phụ huynh; đảm bảo cho con vừa được làm quen trước với kiến thức mới, củng cố các kiến thức đã học và thường xuyên luyện tập kỹ năng. Đồng thời, kiểm soát và cập nhật việc học của con luôn là mối quan tâm của cha mẹ – song làm sao để con không thấy gò bó, phụ huynh thì yên tâm?

Chương trình Học tốt 2017-2018 của hocmai.vn sẽ là lựa chọn thông minh giúp phụ huynh giải quyết những vấn đề trên; đồng thời, là giải pháp toàn diện cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho con gặt hái thành công ở giai đoạn THCS.

 KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT 2017-2018

Từ ngày 01/06, Hocmai.vn Online khai giảng CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT với 05 môn: Toán – Văn – Anh – Lí – Hóa

  • ƯU ĐÃI HỌC PHÍ lên tới 20% dành cho khách hàng Đăng Ký Sớm.
  • CLICK NGAY BANNER bên dưới để Học Thử  Đăng ký Gói học tốt 2017-2018 

Ct hoc tot

Xem thêm:

7 lợi ích chỉ có ở Chương trình Học tốt 2017-2018 của HOCMAI

CHÀO HÈ 2017: KHÁCH HÀNG HOCMAI NHẬN ĐƯỢC ƯU ĐÃI LÊN TỚI 20%

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!