11 MÓN ĂN GIÚP TĂNG CƯỜNG CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP

Chia sẻ

Dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của các sĩ tử trong khoảng thời gian ôn thi là điều mà các bậc cha mẹ và chính bản thân sĩ tử quan tâm nhất. Thay vì liên tục băn khoăn lo lắng không biết mình ăn như thế đã đủ chất chưa, ăn như thế ảnh hưởng tốt hay xấu tới sức khỏe, hôm nay hãy cùng Hocmai liệt kê 11 món ăn rất đỗi thân quen… nhưng lại chứa vô vàn những dinh dưỡng cần thiết cho các sĩ tử nhé. 

  1. Táo

Táo chứa hợp chất flavonoid, có tác dụng trong việc chống oxy hóa mạnh, từ đó bảo vệ các tế bào thần kinh ở người và tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử ôn thi.

2. Hạt óc chó

Hạt óc chó rất giàu axit béo omega 3 – một dưỡng chất rất tốt cho các tế bào ở não, giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Đặc biệt, hạt óc chó có thể giảm được stress. Vì vậy, khi giải xong một đề Toán hoặc Lý Hóa khó, hãy nhâm nhi vài hạt óc chó để thư giãn đầu óc nhé.

3. Cam

Trong cam chứa vô vàn những vitamin A, B1, C và các khoáng chất cần thiết cho não bộ, có tác dụng làm tinh thần của người ăn minh mẫn hơn, hưng phấn hơn, chống lại sự căng thẳng và mệt mỏi. Giờ thì các em hiểu vì sao khi ôn thi, cha mẹ thường liên tục bổ cam cho chúng ta ăn rồi đó.

4. Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều những thành phần có tác dụng tích cực tới sức khỏe người ăn. Đặc biệt là Lycophen – chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ các tế bào ở não và nhờ đó mà tăng cường trí nhớ cho người ăn.

5. Bí đỏ

Trong bí đỏ là tổng hợp của vô số những vitamin và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là kẽm – một chất đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển trí não và giúp tăng cường khả năng tư duy.

6. Ngũ cốc nguyên cám

Món ăn này giàu các vitamin nhóm B như vitamin B6, vitamin B9 (Acid Folic), vitamin B12. Đây là những vitamin vô cùng cần thiết cho các tế bào thần kinh đó.

7. Cá – dầu cá

Trong cá nói chung hay dầu cá nói riêng chứa rất nhiều chất omega-3. Phải kể đến DHA trong omega-3 – một chất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hình thành chất xám trong não, từ đó giúp phát triển trí thông minh, sáng mắt và nhiều chức năng khác của não bộ.

8. Chuối – rau cải xanh

Cả hai món này được có thể coi là một nguồn cung cấp vitamin vô cùng dồi dào, ví dụ như vitamin K. Các dưỡng chất này sẽ giúp tăng cường khả năng nhận thức và trí thông minh của người ăn. 

9. Củ cải

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra và chứng minh được rằng việc một người ăn củ cải thường xuyên sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến với não, giúp ngăn ngừa việc trí tuệ giảm sút và còn cải thiện sự tập trung.

10. Trứng

Trong lòng đỏ trứng gà và vịt chứa nhiều choline – một chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ. Vì vậy, trong mùa thi, các em nên ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng hoặc trưa nhé. Tuy nhiên, không được lạm dụng việc ăn trứng nhé, chỉ nên ăn có chừng mực thôi nha.

11. Chocolate đen

Chocolate đen có khả năng làm tăng  nồng độ serotonine – một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng trong việc chống trầm uất, kích thích hệ thần kinh. Tuy nhiên, khi ăn chocolate đen, hãy chọn loại có chứa khoảng 60% cacao.

Cuối cùng, hãy thật chăm chút cho mỗi bữa ăn của mình nhé. Chúc các bạn có được sức khỏe tốt nhất, giữ được tinh thần tỉnh táo và độ tập trung tối đa trong kỳ thi sắp tới!!

 

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry
51
Chia sẻ

Bình luận

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN