Các khung giờ vàng để học và ôn thi tốt hơn

Đã bao giờ bạn thấy loay hoay, chán nản vì thức khuya dậy sớm nhưng chữ vẫn không chịu vào đầu, học hành không hiệu quả chưa? Nếu câu trả lời là “Có” thì bài chia sẻ này chắc chắn dành cho bạn, cùng tìm hiểu về Khung giờ vàng để học ôn trong ngày để việc học đi lên mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhé!!

Tác hại của thức đêm để ôn tập, học bài

Việc thức thâu đêm không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chính bản thân chúng ta, mà còn ảnh hưởng tới chất lượng ôn tập, hay thậm chí là… độ tỉnh táo khi bước vào phòng thi thật. Rất nhiều trường hợp học sinh vì quen với đồng hồ sinh học cũ, học đêm và ngủ sáng, đến khi đi thi ngồi trong phòng thi buồn ngủ vô cùng và không thể giữ được trạng thái tỉnh táo nhất để hoàn thiện bài thi, thậm trí còn có bạn quên mất giờ thi,… Điều này thực sự rất đáng tiếc vì chúng mình đã rất chăm chỉ ôn tập.

khung-gio-vang-de-hoc

Tác hại của thức đêm để ôn tập, học bài ngoài khung giờ vàng để học

Thời gian biểu học thông minh 

Study smarter – not harder! Hôm nay Blog HOCMAI sẽ chia sẻ cho các bạn một thời gian biểu ôn tập được xây dựng dựa trên các nghiên cứu khoa học, nhất định sẽ giúp chúng mình ôn luyện với độ hiệu quả cao nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thời gian biểu hợp lý cho học sinh nếu bạn vẫn đang “mông lung” về kế hoạch học tập nhé.

khung-gio-vang-de-hoc

Các khung giờ vàng để học bài và ôn thi

  • Thứ nhất, lên giường đi ngủ từ 22h30!! Hãy ngủ một giấc ngủ trọn vẹn, đúng nghĩa vì giấc ngủ có sức mạnh rất lớn trong việc hồi phục về cả thế chất và tinh thần. Khi giấc ngủ được đảm bảo, cơ thể sẽ khỏe khoắn, đầu óc tỉnh táo và thời gian dành cho việc học sẽ đạt hiệu quả tối đa 100%. 
  • Thứ hai, vào khung giờ 4:30 – 6:00 buổi sáng, hãy tỉnh dậy sớm, vận động một chút và học các môn yêu cầu học thuộc, ví dụ như lý thuyết của khối xã hội như Lịch sử, Địa lý,… Thậm trí là cả công thức của Hóa học, Vật lý,…
  • Thứ ba, vào khung giờ 7:15 – 10:00 buổi sáng, hãy học các môn thuộc khối xã hội như Văn, Sử, Địa, Công dân.
  • Thứ tư, vào khung giờ 14:00 – 16:30 buổi chiều, hãy dành khoảng thời gian này cho các môn thuộc khối Tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh.
  • Cuối cùng, vào khung giờ 19:45 – 22:30, hãy học các môn yêu cầu sự tính toán cao ví dụ như luyện đề, giải bài tập,…

Mùa hè này hãy thử áp dụng những khung giờ vàng để học trong kỳ thi sắp tới hoặc trong năm học mới để xem có thấy được sự thay đổi rõ rệt trong hiệu quả học tập không nhé! Dừng việc thức đêm lại và học một cách thông minh hơn, chúc các bạn đạt được những kết quả học tập tốt nhất!!

Game “Ươm Mầm Hái Lộc” 2022: Vừa học vừa chơi, nhận quà khủng các bạn ơi!

Dù kỳ nghỉ Tết đã kết thúc, chúng mình vẫn có thể chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” trên App HOCMAI. Nếu bạn chưa tham gia game, bạn đang bỏ lỡ:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: Game Ươm Mầm Hái Lộc 2022

Sự kiện sẽ diễn ra từ 30/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

uom-mam-hai-loc

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!