Học Hóa dễ dàng với 4 bí quyết

Lớp 8 được đánh giá là mốc học quan trọng với việc bổ sung thêm môn học là Hóa học, một môn học hoàn toàn mới lạ với các em. Tuy nhiên, Hóa học không phải môn học quá khó khiến các bạn lo sợ. Hãy cùng xem bí quyết học giỏi môn Hóa là gì nhé!

1.Học tập chăm chỉ

Hiển nhiên để học tốt đó chính  là chăm chỉ. Hóa học cũng có một phần áp dụng với toán, lý… vì vậy, để học tốt Hóa học trước tiên các bạn phải nắm chắc kiến thức tính toán. Bước đầu học Hóa khá đơn giản với việc làm quen cách gọi tên, giá trị các chất. Điều quan trọng chính là bạn phải ghi nhớ các giá trị đó. Và hãy quan sát xung quanh các hiện tượng để có thể hiểu biết sâu sắc hơn bản chất hóa học nhé!

Hóa học khá trừu tượng với các hợp chất, nguyên tử, phân tử, bạn phải phân biệt rõ đó là gì? Giá trị ra sao, đặc tính như nào vì đây là nền tảng cho kiến thức Hóa học các lớp về sau. Nếu không nắm chắc các kiến thức về sau bạn khó mà nắm bắt được

2.Phương pháp học khoa học

Với hóa học để có thể ghi nhớ các giá trị, các bạn có thể đơn giản học thuộc bài ca hóa trị, vừa dễ nhớ lại đầy đủ

 

Kali, iốt, hiđro Natri với bạc, Clo một loài

Là hoá trị I em ơi

Nhớ đi cho kỹ kẻo rồi phân vân

Magiê với kẽm, thuỷ ngân

Oxi đồng đấy cũng gần bari

Cuối cùng thêm chúa canxi

Hoá trị II đó có gì khó đâu

Bác nhôm hoá trị III lần

In sâu vào trí khi cần có ngay

Cabon, silic này đây

Là hoá trị IV có ngày nào quên

Sắt ta kể dễ quên tên II, III lên xuống thật phiền lắm thay

Nitơ rắc rối nhất đời I, II, III, IV khi thời lên V

Lưu huỳnh lắm lúc chơi khăm

Lúc II, lên VI, khi nằm thứ IV

Photpho 3 tuổi không dư

Nếu ai có hỏi ừ thì rằng V

4 bí quyết học Hóa dễ như" ăn kẹo"
4 bí quyết học Hóa dễ như” ăn kẹo”

Học tốt Hóa học các bạn cần làm các bài tập ngay từ bài đầu để nắm chắc phương pháp giải. Bài toán của Hóa học khá phức tạp với con số, hóa trị, vì vậy phải làm bài tập các bạn mới có thể hiểu bản chất bài toán. Cân bằng phương trình là mấu chốt vấn đề. Hầu hết các bài toán hóa học đều liên quan đến phương trình, bạn phải viết được phương trình mới có thể giải ra được. Vì vậy, đừng lơ là bỏ qua phương trình hóa học, nếu không bạn sẽ không thể nào làm được bước tiếp theo.

3.Sắp xếp thời gian học hợp lý

Thêm một môn học tức là lượng thời gian để học tập phải tăng lên. Vì vậy, bạn nên sắp xếp phân bố thời gian học bài cũ, luyện bài, và xem kiến thức mới. Hãy cân nhắc môn nào nên giải quyết trước, thời gian lúc nào là hợp lý. Khi học xong bạn nên tranh thủ ôn luyện luôn bài tập để khắc sâu kiến thức, hiểu rõ bản chất bài tập.

4.Lựa chọn khóa học hợp lý

Nhiều bạn để giải quyết nhu cầu kiến thức môn Hóa học đã lựa chọn các khóa học thêm. Tuy nhiên việc học không lựa chọn mang lại kết quả không cao cho mọi người. Đáp ứng nhu cầu học tập của các bạn, Chương trình HỌC TỐT của HOCMAI với hệ thống các môn học được xây dựng chi tiết, bài giảng hợp lý đã giúp không ít học sinh đạt điểm  tốt các môn, cũng như môn Hóa học.

Hãy lựa chọn khóa học thông minh để đem lại kết quả tốt nhé. Tìm hiểu chương trình học tại đây!

Thay-The

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!