99 “điêu đứng” vì nguyện vọng, 2k1 rút ra điều gì

Việc ứng tuyển nguyện vọng của teen 99 vào các trường đại học là rất chật vật. Lựa chọn gửi gắm tương lai vào một trường đại học chưa năm nào lại khó khăn đến thế. Vậy teen 2k1  rút ra điều gì?

Xem thêm:

2k1 rút kinh nghiệm từ 99

Năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện cho các thí sinh được nộp rất nhiều nguyện vọng theo mong muốn. Tưởng là hay ấy thế mà nó lại gây ra không ít những tình huống “dở khóc dở cười” cho các tân sinh viên.

Cụ thể là sau ngày 07/08/2017 này, một số trường đại học sẽ xét thêm nguyện vọng bổ sung phụ thuộc vào số chỉ tiêu của từng trường. Được biết, sau lần xét tuyển đợt 1, nước ta có khoảng 50 trường công bố đạt đủ số chỉ tiêu. Nếu như không may mắn, teen 99 nào “đợi” trường đã đủ số chỉ tiêu rồi sẽ không còn hi vọng quay về ngành đã trúng tuyển trước đó mà thậm chí phải chọn ngành nghề các bạn không yêu thích.

Nhận ra bất lợi của việc đăng kí nguyện vọng, teen 2k1 nên học vững, học chắc kiến thức từ bây giờ để trúng tuyển nguyện vọng ngay từ đợt 1, khỏi lo việc phải học những ngành không theo mong muốn của bản thân.

99 điêu đứng, 2k1 rút kinh nghiệm
Nguồn: vietnamnet.vn

Làm gì để giải quyết “nỗi lo” nguyện vọng?

Teen 99 đã lầm tưởng việc chọn cho mình quá nhiều nguyện vọng tưởng chừng như giúp các bạn có thêm cơ hội đậu đại học nhưng sẽ thật không may mắn nếu như các bạn không được học ở ngôi trường mình yêu thích.

2k1 ạ, thay vì các bạn mất thời gian nghĩ ra thật nhiều lựa chọn nguyện vọng ứng tuyển thì hãy vạch ra 1 nguyện vọng chính duy nhất mà mình thật sự mong muốn và lên kế hoạch chinh phục nó ngay từ bây giờ.

Bí kíp đỗ trường TOP ngay từ lớp 11

99 điêu đứng, 2k1 rút kinh nghiệm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!