Teen 2k1 cẩn thận, ngày càng nhiều trường đại học xét tuyển học bạ

Phương thức xét tuyển mới này của các trường đại học tưởng chừng như đơn giản mà không phải teen 2k1 nào cũng vượt qua được nếu như các bạn không hiểu rõ về nó.

Xem thêm:

Vì sao các trường đại học “đổ xô” đi xét học bạ của thí sinh?

Ông Nguyễn Quốc Cường – Phó trưởng ban đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM cho biết trong kì thi THPT quốc gia 2017, nước ta có tới 150 trường chọn hình thức xét học bạ là một trong những yêu cầu sơ loại, xét tuyển thí sinh. Đây là một điều vô cùng dễ hiểu bởi những ưu điểm như:

  1. Khi lấy học bạ làm điều kiện sơ loại hoặc xét tuyển, nhà trường sẽ có cái nhìn toàn cảnh để nhìn nhận, đánh giá được năng lực và sự nỗ lực, rèn luyện của thí sinh trong suốt 3 năm học, từ đó phần nào biết được thí sinh có phù hợp với chương trình đào tạo của trường hay không.
  2. Nếu xét tuyển bằng học bạ, thí sinh gần như sẽ biết trước kết quả mà không cần lo lắng, chờ đợi, vất vả như việc xét tuyển bình thường.
  3. Việc sử dụng học bạ cũng làm giảm đáng kể áp lực thi cử, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho cả thí sinh cũng như nhà trường.

Nếu thấy được sự thay đổi có phần “ưu ái” hơn mà Bộ dành cho mình, teen 2k1 nên học ngay để kiếm một học bạ đẹp, nâng cao cơ hội bước chân vào trường đại học mơ ước.

2k1 cẩn thận
Nguồn: fpt.edu.vn

Cẩn thận “chìm” nếu cứ “nước đến chân mới nhảy”

Muốn đặt chân vào một trường đại học bằng phương thức xét tuyển này thì bắt buộc bạn phải có một học bạ đẹp để trúng tuyển ngay từ đợt một vì ở những đợt xét sau các trường sẽ nâng mức điểm học bạ lên 1-3 điểm. Do đó, không tranh thủ làm chủ kiến thức 11, làm đẹp học bạ từ bây giờ thì lên lớp 12 các bạn có muốn cũng không làm được.

Điều này không khó, nếu teen 2k1 biết tìm cho mình một phương pháp học tập hợp lí. Một phương pháp giúp bạn vừa được trang bị vững kiến thức cơ bản, vừa được rèn luyện cách giải mọi bài tập liên quan. Một công đôi việc, teen 2k1 có muốn biết phương pháp này không?

Nếu câu trả lời là có, mời các bạn vào đây!

 

 Khóa học Cơ bản 11

  • Giảm giá 20% 
  • Tặng khóa ôn luyện Toán trị giá 600.000 khi đăng ký Combo

 

2k1 cẩn thận

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!