Teen 2k1, 3 tips đơn giản để leo lên TOP đầu trong lớp

Điểm số luôn là yếu tố rất quan trọng và cần thiết trong học tập. Hãy cùng xem 3 tips đơn giản giúp teen leo lên TOP đầu trong lớp về điểm số dưới đây nhé!

Xem thêm: 

1. Tạo không gian học tập lý tưởng

Thay vì để những yếu tố bên ngoài tác động làm xao nhãng tâm trí của bạn như tivi, mạng xã hội, truyện ngôn tình,…hãy tự tạo ra không gian riêng giúp bản thân học tập trung nhất.

Teen có thể học trong một căn phòng với âm nhạc du dương cùng ánh đèn vàng ấm áp. Hoặc có thể lên thư viện để tạo cảm hứng hăng hái học tập cho bản thân, hay một góc ngồi học nhỏ ở khuôn viên trường để hòa hợp với thiên nhiên,…

Dù teen lựa chọn không gian học tập như thế nào thì cũng nên nhớ một chú ý nho nhỏ, đó là hãy chủ động với không gian học tập để khiến bản thân đạt được sự tập trung cao nhất.

2. Lập thời gian biểu: vừa học vừa chơi

Phân bố thời gian học rất cần thiết và quan trọng. Nếu không sắp xếp thời gian học hợp lý cho từng môn, teen sẽ rơi vào trạng thái “tẩu hỏa nhập ma” khiến kết quả học tập “tuột dốc không phanh”.  

Du-thao-moi-teen2001-dung-lang-phi-he-de-choi

Thời gian học cả ngày trên lớp thường khiến teen cảm thấy mệt mỏi, giảm hứng thú học tập khi về nhà. Vậy buổi tối, hãy dành ra 15 phút để nghe nhạc thư giãn, xem phim,…giúp xả “stress”. Dành 30 – 45 phút để ôn lại những kiến thức đã được học trên lớp, thời gian còn lại thì học những kiến thức mới.

Để kiến thức mới được thu nạp vào đầu một cách khoa học nhất, thì thời lượng học cho mỗi môn nên khoảng 40 phút/bài. Chỉ cần thời gian như vậy, với Khóa cơ bản 11 bạn sẽ học xong kiến thức học kỳ I trong 6 tháng, học kỳ II trong 5 tháng.Thời gian còn lại dành để ôn luyện thì việc ngồi “chễm chệ” trên TOP đầu của lớp sẽ chẳng còn gì khó khăn cả.

3. Tự học là chìa khóa

Tự học là một trong những biện pháp rất có ích trong việc nắm vững kiến thức, đặc biệt là khi lớp 11 lượng kiến thức rất nặng và khó.

edx-cac

Tự học giúp teen hình thành tinh thần tự giác và chủ động trong học tập giúp kiến thức được “tích tụ đến đâu, chắc ăn đến đó”. Hơn nữa, teen có thể thoải mái sắp xếp thời gian và chương trình học một cách hợp lý xen kẽ với giải trí giúp giảm căng thẳng và áp lực, khi ấy chắc chắn bạn sẽ “bứt phá” lên TOP khiến chúng bạn phải ngước nhìn.

Vào đây để bắt đầu leo TOP với Khóa cơ bản 11 nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

nnn

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!