Cảm động trước tấm lòng của người thầy ĐH Bách khoa trốn viện lên lớp giảng bài cho sinh viên

Ngày Hiến chương Nhà giáo 20/11 ngày càng đến gần, học sinh trên mọi miền Tổ quốc đều đang rục rịch chuẩn bị những món quà bất ngờ để gửi ngàn lời tri ân đến thầy cô yêu dấu. Trước thềm ngày lễ ý nghĩa này, teen 2k2 hãy dành ra vài phút để lắng và cảm trước câu chuyện trốn viện lên giảng đường vì thương trò của một người thầy đáng kính tại ĐH Bách Khoa HN.

Trốn viện về đi dạy chỉ vì một chữ … thương

Hồi đầu năm 2015, dư luận từng bàn tán xôn xao khi hình ảnh một thầy giáo mặc nguyên cả cây đồ bệnh nhân lên lớp giảng bài được chia sẻ trên một trang mạng xã hội. Phía sau hình ảnh kì lạ ấy là một câu chuyện khiến người ta không khỏi xúc động trước tâm huyết của vị thầy giáo đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Người thầy được nhắc đến ở đây là thầy Bùi Quý Lực giảng viên bộ môn Máy và Ma sát tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Thời điểm đó thầy đã 64 tuổi và đang điều trị chứng nhồi máu não gây đột quỵ tại bệnh viện Hữu Nghị. Vì không muốn “mang con bỏ chợ” nên dù đang đối mặt với cơn bạo bệnh và không được bác sĩ cho phép thầy vẫn trốn viện lên lớp giảng dạy.

Khi chia sẻ với báo chí, thầy Bùi Quý Lực đều nói lí do khiến thầy trốn viện là vì kì thi cuối kì vô cùng cam go và khó khăn của Đại học Bách Khoa HN đang cận kề nhưng sinh viên lớp thầy vẫn còn nhiều phần quan trọng chưa hiểu nên thầy muốn trực tiếp giảng mới có thể an tâm. Thầy từng tâm sự: “Sinh viên Bách khoa phải học tập vất vả, nếu không cẩn thận rất dễ bị trượt. Vì vậy, nếu còn có thể hỗ trợ được các em, tôi vẫn cố hết sức”.

Nguồn: 3.bp.blogspot.com

Những sinh viên có mặt trong giờ giảng đặc biệt hôm đó đi từ ngỡ ngàng đã xúc động không cầm được nước mắt vì tấm lòng của thầy. Thầy Bùi Quý Lực không chỉ trốn viện mà còn đi thang bộ cả thảy 5 tầng để đến được giảng đường ngày hôm đó. Có bạn sinh viên kể: “Thầy bước vào lớp ở tầng 5 mà không hề báo trước. Thầy bảo lo chúng em không biết cách học, cách ôn bài để thi cuối kỳ nên thầy lên lớp. Rồi thầy say sưa giảng dù gương mặt vẫn còn rất mệt mỏi”.

Buổi học hôm ấy đã diễn ra trong không khí đặc biệt, thầy miệt mài giảng bài, trò chăm chú lắng nghe. Các bạn sinh viên đều cố gắng để mỗi khi thầy hỏi có thể trả lời là “Chúng em hiểu rồi ạ” cho thầy yên tâm và kết thúc giờ học sớm hơn để còn kịp về viện điều trị.

Nghề dạy với muôn vàn hi sinh to lớn

Có lẽ sau này các bạn sinh viên ngày đó sẽ không còn gặp lại thầy Bùi Quý Lực nhưng chắc chắn họ vẫn luôn mong muốn được gửi ngàn lời tri ân, yêu thương đến người thầy đáng kính. Qua câu chuyện trên, teen 2k2 có thể thấy tình thương đối với học trò là động lực đế thầy cô vượt qua mọi rào cản, bao gồm cả bệnh tật để lên lớp giảng dạy. Những hi sinh thầm lặng ấy bạn đã từng để tâm đến chưa?

Teen 2k2 biết không, nghề dạy học có một căn bệnh luôn gắn liền đó là bệnh về thanh quản vì phải nói rất nhiều và thường xuyên tiếp xúc cùng bụi phấn. Bạn đã bao giờ thấy một lớp học khi nghe tin giáo viên ốm nên được nghỉ thì học sinh vỗ tay hoan hô chưa? Đó cũng là phản ứng bình thường của học trò vì thích được nghỉ nhưng còn thầy cô của họ đang mắc chứng bệnh gì thì liệu họ có quan tâm không?

Nguồn: lhu.edu.vn

Sau này khi lên đại học teen 2k2 sẽ biết có một câu nói mà thầy cô THPT không hề dọa hay nói dối bạn, đó là: “3 năm cấp 3 thật sự rất nhanh”. Không lâu nữa đâu bạn sẽ chẳng còn được ở bên thầy cô bạn bè nữa thế nên hãy tranh thủ lúc này đây để bày tỏ tình cảm bạn nhé. Bạn chẳng cần làm gì to tát cả, bớt đi một lần làm việc riêng, thêm vào một lần đạt điểm cao đã là món quà đầy ý nghĩa với thầy cô.

Hòa chung vào không khí của dịp lễ tri ân thầy cô  20/11, HOCMAI tổ chức chương trình “Ngàn lời tri ân gửi thầy cô yêu dấu”. Tham gia chương trình teen 2k2 sẽ có cơ hội gửi lời tâm sự, lời chúc đến thầy cô mà bạn yêu quý tại Hocmai.vn và nhận hàng trăm món quà “nhỏ mà có võ”. Chi tiết teen 2k2 VÀO ĐÂY xem nhé. Nhanh tay gửi lời yêu thương để nhận phần thưởng nào teen 2k2 ơi!

 

NGÀN LỜI TRI ÂN GỬI THẦY CÔ YÊU DẤU

Thời gian: 10/11/2017 – 20/11/2017

Tất cả các bạn học sinh, cựu học sinh của HOCMAI đều có thể gửi lời tri ân đến thầy cô mà bạn yêu quý tại Hocmai.vn Ở ĐÂY.

500 bạn gửi lời chúc đầu tiên sẽ được nhận những phần quà hấp dẫn từ hệ thống. Nhanh tay kẻo hết nào các bạn ơi!

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!