Bức thư thứ ba: Để những công thức Toán không làm khó được con

“Hôm qua bố nghe thấy ve kêu rồi con ạ. Vào hè rồi. Con thi học kỳ II lớp 8 môn Toán được 8,5 điểm và bố biết con chưa hài lòng với điểm số đó…”.

Lý do được ông bố 7x chia sẻ:

“Hôm trước bố đưa con đến HOCMAI để các thầy cô kiểm tra kiến thức, “bệnh” nặng nhất của con là quên kiến thức lớp 7, các cách tính toán đơn giản của lớp cũ con cũng hay quên. Tuy có nhận thức tốt nhưng con chưa nắm chắc những kiến thức cơ bản trong SGK của các lớp dưới và lớp 8. Con thường bị quên khi lâu không được nhắc lại! Mặc dù có khả năng thông hiểu lý thuyết, hiểu đề nhưng con mới chỉ dừng ở việc vận dụng kiến thức dễ mà chưa tối ưu cách làm.

Song bù lại, con có khả năng tập trung tốt, rất kiên trì khi làm bài và đặc biệt hứng thú với các câu hỏi. Chỉ cần bổ sung những kiến thức bị quên và tăng cường kỹ năng còn thiếu thì các công thức hay phép tính trong môn Toán sẽ chẳng bao giờ làm khó được con”.

Đương nhiên cách giải quyết cũng được anh chia sẻ một cách chi tiết và vô cùng thiết thực:

“Với tình trạng như trên, con được các thầy cô HOCMAI yêu cầu cải thiện về môn Toán theo các hướng như sau: Bổ trợ kiến thức, kỹ năng cơ bản; Luyện tập kỹ năng giải các dạng bài toán chính xác hơn.

Bên cạnh sự giúp đỡ của các thầy cô, theo bố, con cần dành nhiều thời gian để bổ trợ kiến thức và thuần thục kĩ năng làm các dạng bài tập vận dụng cơ bản chính xác hơn. Nhiều lúc bố thấy con hơi ẩu và bị quên kiến thức! Bệnh này con cũng bị từ năm lớp 4.

Hãy ghi chép lại, xin hoặc tổng kết các kiến thức lớp 6,7,8 và dán lên góc học tập để mỗi khi quên có thể tìm thấy nhanh chóng. Quan trọng là con phải biết mình quên cái gì, thiếu cái gì để xem lại và nhớ. Với THCS, khó nhớ nhất thường là hình học. Đặc biệt lớp 9, để làm được 1 bài hình học cần vận dụng nhiều kiến thức cũ của cả lớp 7 và 8, nên kiến thức hình học lớp 7,8 càng phải thuộc và nhuần nhuyễn.

bức thư 3

Một bài toán thường có nhiều hướng giải, con nên tập thói quen giải toán theo nhiều hướng. Đôi khi sẽ có hướng dẫn đến bế tắc, xong nó sẽ giúp con tạo phản xạ nhanh để nhận diện và loại bỏ hướng bế tắc sau này. Con cũng nên làm nhiều bài tập dạng sử dụng kiến thức tổng hợp của các lớp. Bố sẽ cùng tìm và xin các tài liệu Hệ thống lại kiến thức lớp 6,7,8 cho con.

chính là thời điểm hoàn hảo để hệ thống lại kiến thức con ạ. Nhất định hè này bố sẽ cùng con làm điều đó để môn Toán, đặc biệt là những công thức Toán, sẽ chẳng bao giờ làm khó được con gái bổ cả!”.

Xem thêm: 

Bức thư đầu tiên: Cuốn vở 2 hào và cách quản lý bài tập toán

Học online để đột phá

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!