Muốn thi khối A, teen 2k2 nên có kế hoạch học tập như thế nào?

Muốn học tốt khối A, teen 2k2 cần học tốt 3 môn Toán, Lí, Hoá ngay từ bây giờ. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cách lập kế hoạch học tập hiệu quả  hơn.

1.Đừng để mình lơ đãng dù chỉ một chút!

Teen 2k2 vừa trải qua kì thì chuyển cấp quan trọng, vì thế nhiều bạn còn tâm lý xả hơi. Dù đã chính thức bước vào năm học mới nhưng các bạn vẫn còn mải chơi, thiếu tâp trung vào bài học trên lớp, không chuẩn bị bài trước khi đến lớp dẫn đến không nắm chắc kiến thức đã học.

Điều này đặc biệt tai hại với teen 2k2 học khối A. Nguyên do là bởi nội dung các bài trong chương trình học 3 môn Toán, Lí, Hoá thường có sự liên kết chặt chẽ với nhau, nếu bạn không nắm chắc bài cũ thì sẽ rất khó khăn khi tiếp thu bài mới. Muốn học tốt và hướng đến ôn thi đại học khối A, teen 2k2 nên tập trung học tập ngay từ đầu năm học nhé!

2. Xây dựng bậc thang mục tiêu

Việc đặt ra các mục tiêu sẽ giúp teen 2k2 có thêm động lực phấn đấu trong học tập. Tuy nhiên, đây cũng có thể phản tác dụng khi bạn đề ra những đích đến quá xa so với khả năng của bản thân. Nguyên do là bởi nếu không hoàn thành mục tiêu, teen 2k2 sẽ dần mất đi hứng thú học tập.

Ban đầu, bạn nên đặt mục tiêu vừa phải rồi tăng dần mức độ theo thời gian và từng bước hoàn thành chúng. Mục tiêu được chia nhỏ ra theo từng bước sẽ giúp teen có thời gian điều chỉnh cách học sao cho phù hợp với bản thân hơn. Đây là chiến lược thông minh giúp teen 2k2 học tốt khối A và xa hơn là luyện thi đại học hiệu quả.

ke-hoach-hoc-tot-khoi-a
Nguồn: educare.vn

3. Và nhớ đừng “bỏ rơi” môn nào nhé!

Teen 2k2 nên sắp xếp thời gian học tập cho các môn học khối A tương đương nhau. Không nên vì thích học Toán mà chỉ tập trung vào môn đó, trong khi chểnh mảng hai môn còn lại. Các môn học đều cần được teen 2k2 đầu tư công sức và thời gian học tập đồng đều. Khi sắp xếp kế hoạch học tập, bạn nên đặc biệt lưu ý điều này để tránh tình trạng học lệch hay bị hổng kiến thức. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn để bạn xây dựng nên cách ôn thi đại học hiệu quả khối A trong tương lai.

Mỗi teen 2k2 nên tự xây dựng cho mình một chiến lược học tập riêng phù hợp với bản thân để có thể học tốt khối A từ những gợi ý trên. Nếu bạn thực sự chưa có phương hướng thì có thể tham khảo các lớp ôn luyện Toán, Lí, Hoá trong HỌC TỐT 10 – teen 2k2 sẽ bứt phá điểm số nhanh đến không ngờ đấy!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!