Bị cấm học thêm, teen 2k1 biết ôn thi đại học thế nào?

Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng yêu cầu các trường trên địa bàn chấm dứt dạy thêm. Điều này đã dấy lên lo ngại: nếu không đi học thêm, học sinh sẽ ôn thi đại học thế nào đây?

Học thêm vẫn là điều cần thiết

Trung bình hiện nay, một lớp học thường có sĩ số khoảng tầm 40 học sinh, trong khi đó một tiết học là 45 phút. Như vậy, tính trung bình thời gian dành riêng cho mỗi học sinh chỉ có hơn 1 phút. Với thời lượng như vậy thì không thể đủ để truyền tải trọn vẹn kiến thức cho mỗi học sinh. Vậy nên, nếu học sinh không đi học thêm thì chắc chắn không thể tiếp thu hết lượng kiến thức thầy cô muốn truyền tải.

Trên tờ báo Giaoducvietnam.net, từng có chia sẻ như sau: “Ở địa phương tôi, đã có thời gian nhiều thầy cô không dám dạy thêm vì sợ vi phạm Thông tư. Thế nhưng đã có không ít phụ huynh đến nhà năn nỉ, yêu cầu được thầy cô giáo kèm riêng cho con mình với mức phí bằng dạy cả nhóm. ” Có thể thấy, học thêm là nhu cầu tất yếu mà cả phụ huynh, học sinh đều mong muốn.

Nguồn: news.zing.vn

Không được học thêm, học sinh phải làm sao?

Rõ ràng việc học thêm là nhu cầu chính đáng và cần thiết của học sinh. Do đó, nếu Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng yêu cầu không dạy thêm tại trường học thì phải có một giải pháp phù hợp để đáp ứng cho nhu cầu học thêm hiện nay.

Thật may khi đưa ra đề nghị trên, ông cũng gợi ý rằng: giáo viên bị cấm dạy thêm, nhưng học sinh có nhu cầu vẫn có thể tới các trung tâm học thêm. Điều này có thể được coi là một con đường mới cho các học sinh có nhu cầu bổ sung kiến thức. Thêm nữa, các thầy, các cô cũng có thể giảng dạy tại các trung tâm hoặc có thể tự mở cho mình các trung tâm ôn luyện theo hướng dẫn của Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT. Điều này cũng sẽ giúp cho các bạn học sinh, các bậc phụ huynh thoải mái lựa chọn cho con em mình những khóa học mà mình ưng ý hơn.

Thêm một giải pháp nữa mà bài viết muốn mách nhỏ cho các bạn học sinh, nhất là đối với 2k1, đó là hiện nay, các khóa học online cũng rất được ưa chuộng. So với việc đến lớp học thêm, các khóa học online giúp các bạn tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian và sức lực hơn rất nhiều. Không những thế, học online còn giúp cho tất cả học sinh có thể chủ động hơn trong quá trình ôn thi đại học của mình: bạn có thể tự do đặt ra kế hoạch học tập cũng như thời gian biểu phù hợp với bản thân.  

Tuy nhiên, nói như vậy không phải là các lớp online sẽ “buông lỏng” các bạn đâu nhé! Khi teen 2k1 tham gia các khóa học online, các bạn sẽ thường xuyên được nhắc nhở học tập, kiểm tra định kì để biết được thực lực của bản thân.

Còn ai chưa biết về khóa học online dành cho 2k1 thì xem ngay TẠI ĐÂY nào, đừng để nước đến chân mới bắt đầu lo học các bạn nhé!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!