4 bước quan trọng để teen thấy thi tốt nghiệp THPT chỉ là “chuyện vặt”

Chỉ còn gần 3 tháng nữa là năm học lớp 11 kết thúc rồi. Nhiều teen 2k bắt đầu cảm thấy khó khăn, lo lắng về kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh: Tốt nghiệp THPT. Đừng lo, chỉ cần làm theo 4 bước dưới đây, kỳ thi trong mắt bạn sẽ chỉ còn là “chuyện vặt”.

Chu trình 4 bước quan trọng để thi THPTQG là “chuyện vặt”

Đây là chu trình mà hàng ngàn bạn học sinh đã áp dụng và đạt được thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia:

– Bước 1: Xây vững nền tảng.

– Bước 2: Ôn luyện toàn diện.

– Bước 3: Luyện mọi dạng bài.

– Bước 4: Ôn tập chọn lọc.

Trong đó:

Bước 1: Xây vững nền tảng: đây là bước đầu tiên và là bước rất quan trọng. Thời gian biểu học tốt nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 năm nay

Ở bước này, bạn cần trang bị và hệ thống hóa toàn bộ kiến thức nền tảng phục vụ việc ôn luyện THPT QG. Xây dựng kiến thức nền tảng giúp bạn nắm vững được các định nghĩa, định luật, tính chất, công thức, ngữ pháp…

Khi nắm vững được kiến thức cơ bản, bạn sẽ:

  • Học tốt hơn các kiến thức khó (kiến thức khó thực chất là những kiến thức được nâng cao lên từ kiến thức cơ bản)
  • Làm bài tập, luyện đề thuận lợi hơn
  • Tăng tốc độ làm bài trắc nghiệm, vì sẽ không phải mất quá nhiều thời gian dành cho những câu lý thuyết, vận dụng lý thuyết

Nếu chưa biết làm thế nào để có thể xây dựng kiến thức nền tảng nhanh chóng và hiệu quả thì hãy xem ngay Cách trang bị kiến thức nền tảng phục vụ kỳ thi THPTQG 2018.

Bước 2: Ôn luyện toàn diện. Thời gian biểu học tốt nhất là từ tháng 7 năm nay đến tháng 6 năm sau

Nhiều học sinh ngay từ đầu năm đã bắt tay vào tìm và làm đề thi. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì bạn chỉ mới học chứ chưa ôn. Kiến thức cần được ôn luyện toàn diện, đào sâu hơn nữa thì mới biết được bản thân mình mạnh phần nào, yếu phần nào.

Học theo cách này, bạn sẽ có thời gian để ôn luyện nhiều hơn những phần kiến thức khó mà mình còn yếu.

Bước 3: Luyện mọi dạng bài. Thời gian biểu học tốt nhất là từ tháng 12 năm nay đến tháng 4 năm sau

Học phải đi đôi với hành, học xong rồi thì phải bắt tay ngay vào luyện đề.

Việc luyện nhiều đề giúp bạn rèn kỹ năng nhận diện và thành thạo các phương pháp giải trong mọi dạng bài có thể thi trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Bước 4: Ôn tập chọn lọc. Thời gian biểu học tốt nhất là từ 2 tháng trước kỳ thi

Đây là công việc bạn cần thực hiện trong 2 tháng cuối cùng. Cố gắng tối đa hóa điểm số dựa trên năng lực hiện tại của mình thông qua việc hệ thống hóa kiến thức, trang bị các mẹo, kỹ năng, phương pháp giải và chiến thuật.

Đừng quên chuẩn bị tâm lý phòng thi vững vàng bằng cách tham gia nhiều lần thi thử trên hocmai.vn nhé!

Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn

Ác-si-mét có thể nhấc bổng quả đất lên nếu ông có một điểm tựa, bạn cũng vậy, chỉ cần một “điểm tựa vững chắc”, bạn sẽ dễ dàng nâng cao thành tích học tập của mình cũng như nhân đôi cơ hội vào đại học.

Hiệu quả sẽ thế nào khi bạn bè mới chỉ chập chững làm quen với lớp 12 thì bạn đã vững vàng toàn bộ kiến thức trọng tâm 11 và học gần xong chương trình 12 rồi nhỉ? Để có câu trả lời và tìm cho mình một “điểm tựa”, hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY nhé!
845x300 (24)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!