Cơ hội được tuyển thẳng vào đại học của teen 2k

Được vào thẳng đại học là điều mà nhiều bạn teen THPT luôn mơ ước. Ước mơ đó đã từng không dễ để trở thành hiện thực vì điều kiện xét
duyệt rất cao.

Điều kiện để được tuyển thẳng

Trước đây, để được tuyển, học sinh cần:

– Đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

– Đạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia.

Nhưng  bây giờ cơ hội mới đã mở ra dành cho các bạn…

Cơ hội rộng mở hơn

Năm 2017, Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định dừng tuyển sinh riêng và trở lại tuyển sinh theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Đặc biệt, ngoài việc tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo, DHQGHN còn:

– Xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên, đã tốt nghiệp THPT và đạt giải chính thức trong cuộc thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp DHQGHN.

– Thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt trong cả 3 năm học THPT và có tổng  điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 32,0 điểm (không có môn nào dưới 6 điểm)

Cơ hội được tuyển thẳng vào trường đại học của teen 2k

Để đạt được điều đó, cần phải làm gì?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc xét duyệt học lực của học sinh, học lực đạt giỏi nếu thỏa mãn:

– Điểm trung bình các môn học từ 8 trở lên.

– Trong đó, đối với học sinh THPT chuyên thì điểm môn chuyên từ 8 trở lên. Với học sinh không chuyên thì 1 trong 2 môn Toán, Văn phải đạt 8 trở lên.

– Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5.

Nếu bạn muốn đạt điểm cao năm 11, năm 12 và mục tiêu xa hơn nữa là đỗ trường TOP đại học, hãy bắt đầu với “Khóa học duy nhất ôn thi lại kiến thức 11 và dạy sớm kiến thức 12” TẠI ĐÂY! Nhớ đặt chỗ sớm trước 16/3 để nhận được ưu đãi đặc biệt về học phí và quà tặng!

845x300 (24)

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!