Thông tin duy nhất về điểm chuẩn có lợi đối với 2k1 trong thời điểm này!

Mới đây lại có thêm tin “nóng” về điểm xét tuyển sẽ được áp dụng từ 2018 đối với các trường đại học. Teen 2k1 xem ngay để biết rõ thông tin!  

Quy định điểm sàn riêng cho ngành “gõ đầu trẻ”

Kỳ tuyển tinh 2017, trong khi các trường đại học lấy điểm chuẩn cao thì các khối trường sư phạm lại lấy điểm chuẩn bằng với mức điểm sàn. Có rất nhiều trường đại học lấy điểm chuẩn ngành Sư phạm rất thấp như:  Đại học Hồng Đức, Đại học Hùng Vương, Đại học Sư phạm Huế,… đều lấy chuẩn 15.5 điểm.

Các thầy, cô giáo cũng lo ngại với “nguy cơ” ảnh hưởng đến ngành của mình. TS Vũ Thu Hương, giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng: “Với những nhà giáo tương lai có lượng kiến thức phổ thông thiếu hụt trầm trọng, giảng viên chúng tôi dù có phép tiên cũng chẳng giúp nổi họ vững vàng”.

PGS Văn Như Cương cho rằng: “Nhất quyết không thể để người học kém vào đào tạo giáo viên. Bộ Giáo dục nên quy định điểm sàn riêng cho trường sư phạm và mức này phải cao hơn điểm sàn chung”.

Nguồn: baomoi.com

Đầu vào thấp thì đầu ra cũng không đảm bảo chất lượng. Lo ngại trước tình hình này, chiều 16/8 Bộ trưởng GD&DT Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì cuộc họp với hiệu trưởng các cơ sở đào tạo sư phạm cả nước để bàn về giải pháp nâng cao chất lượng đầu vào các khối trường sư phạm. Từ năm 2018, ngưỡng điểm sàn đối với các trường sư phạm và các ngành đạo tạo giáo viên sẽ được quy định riêng.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng ngành sư phạm, Bộ dự tính thay đổi các chính sách liên quan hướng đến giống với ngành các khối Công an, Quân đội như: giao chỉ tiêu hàng năm, chính sách ưu tiên về học phí, được phân công công việc sau khi ra trường,…

Điều gì đang chờ đợi teen 2k1?

Trước quy định điểm sàn riêng và thay đổi chính sách đối với các khối trường sư phạm, chúng ta có thể thấy ngành học này trong tương lai chắc chắn sẽ có khởi sắc vì chất lượng đào tạo sẽ được tập trung cải thiện, nâng cao hơn. Như vậy teen 2k1 cũng sẽ có thêm một lựa chọn tốt để đăng ký thi đại học 2019.

Với những bạn có đam mê được đứng trên bục giảng truyền dạy kiến thức, khao khát được dạy dỗ những thế hệ học sinh nên người thì ngành sư phạm chắc chắn là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Ngay bây giờ teen 2k2 cần chuẩn bị thật tốt kiến thức để có thể đón đầu cơ hội trở thành giáo viên trong tương lai. Để tham khảo kế hoạch giúp nắm vững kiến thức ngay từ lớp 11 2k2 click ở đây!

Đặc biệt nếu nhanh tay trong thời gian từ 16/8 – 31/8 teen 2k1 sẽ được nhận học phí ưu đãi 20% với khóa học cơ bản 11 đó nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!