Vui chơi không quên học tập- cha mẹ cần định hướng ngay cho con lớp 6

Lớp 6 là khoảng thời gian quan trọng bởi sự chuyển giao kiến thức cho các con. Để con có thể học tốt trong năm học này, cha mẹ cần định hướng ngay cho con từ đầu. Tuy nhiên thời điểm đầu năm học là thời gian khiến các con mất tập trung nhất, cha mẹ phải làm sao? Hãy cùng tìm câu trả lời cho bài viết dưới đây nhé!

Sẵn sàng tinh thần ôn luyện trước năm học mới

Chuyển sang lớp 6, khi con vừa đi học được vài buổi lại đến kỳ nghỉ lễ và chuẩn bị cho khai giảng. Đây là khoảng thời gian khiến con học hành lơ là và mất tập trung hơn bởi con bị ‘đứt đoạn’ kiến thức bởi thời gian nghỉ. Nhiều con sau khi đi học lại bắt đầu không nhớ kiến thức trước đó đã học, lơ mơ với những bài giảng. Điều này nếu không kịp thời chấn chỉnh sẽ khiến con bị mất căn bản kiến thức, các bài học trở nên khó với con hơn.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, cha mẹ cần có biện pháp định hướng học tập tốt cho con. Trước kỳ nghỉ lễ hãy để con hoàn thành bài tập, ôn lại những kiến thức đã học để hiểu sâu kiến thức và tránh tình trạng vừa chơi vừa phải học. Cha mẹ hãy nhắc con ôn lại kiến thức cũ bởi kiến thức là sự gắn kết với nhau qua các năm học, nếu không xem lại con sẽ quên đi và không thể bắt nhịp vào bài mới. Định hướng ngay từ đầu năm học, giúp con vững bước hơn để vào năm học mới.

Lựa chọn chương trình học phù hợp cho con

Kiến thức lớp 6 là nền tảng để con vào học cấp 2 một cách tốt nhất. Giai đoạn này con cần có sự giúp đỡ của cha mẹ để biết các môn học cần chú trọng. Đặc biệt là môn Toán là môn học với kiến thức hình học, đại số mới cần con tư duy nhiều nên cha mẹ cần chú trọng hơn môn học này. Cha mẹ hãy nhắc con xem trước chương trình học để nắm được kiến thức nào là phần trọng tâm. Có như vậy khi lên lớp phần nào con không hiểu cần lắng nghe và hỏi thầy cô để được giải đáp ngay lập tức.

Nhiều cha mẹ để con học tốt đã tìm những lớp học thêm để giúp con nắm vững kiến thức hơn. Chương trình học online là một trong những lựa chọn mà nhiều cha mẹ tin tưởng bởi sự tiện dụng và chất lượng khoá học. Học giỏi Toán 6 của HOCMAI là một trong những chương trình học giúp các con được ôn luyện kiến thức tốt nhất để chuyển sang dạng bài tập nâng cao. Nhờ đó con được luyện tập kiến thức nhuần nhuyễn và phát triển tư duy toàn diện.

Hãy để con có một kỳ nghỉ đáng nhớ mà không rơi kiến thức cha mẹ nhé! Tìm hiểu chương trình học TẠI ĐÂY!

 

Đặc biệt, chương trình Học giỏi Toán từ ngày 1/9 đến 15/9 khuyến mại lên đến 25% khóa học và có cơ hội trúng Laptop Lenovo trị giá hơn 8 triệu đồng. Nhanh tay đăng ký để giúp con học giỏi và rinh quà may mắn!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!