Bật mí cho teen 2k2 “yếu tố quyết định” một học sinh dẫn đầu trên lớp

Vào năm học mới, sẽ có vô vàn lời khuyên hữu ích giúp các teen 2k2 có những gạch đầu dòng cho mình về cách học tập tốt. Một trong số đó phải kể đến yếu tố “siêu” quan trọng này:

Xem thêm:

Tự học – yếu tố quan trọng giúp 2k2 “tỏa sáng” trong học tập

Tự học là quá trình tự mình tìm hiểu, thu nhặt các kiến thức, tự luyện tập để có kỹ năng, đem lại nhiều lợi ích có thể nhiều teen 2k2 không ngờ tới:

1. Ghi nhớ tốt hơn

Teen 2k2 nên dành thời gian tự học: đọc sách, làm bài tập,… Đây là những lúc các bạn phải rất tích cực cho việc động não suy nghĩ, ghi chép, sáng tạo nhằm rút ra những điều cần thiếu, hữu ích đối với bản thân. Quá trình này sẽ tạo điều kiện hơn cho chúng ta bình tĩnh suy nghĩ một vấn đề, thấu hiểu kiến thức mới và có khả năng nhớ bài lâu hơn khi chúng ta không dành thời gian tự học.

2. Nâng cao khả năng nhận thức

Tự học là hoạt động học tập diễn ra mà không có sự tham gia trực tiếp của người dạy. Chính vì vậy, trong quá trình 2k2 “giải mã” các tri thức này, các bạn sẽ được phát huy những khả năng mà bản thân không ngờ tới, đó là việc vận dụng những thao tác liên tưởng, so sánh, tưởng tượng,… để hiểu được những kiến thức mới. Điều này sẽ giúp teen 2k2 nâng cao nhận thức lên rất nhiều đấy nhé!

3. Rèn luyện ý chí

Tự học là một công việc gian khổ, kéo dài trong suốt cuộc đời mỗi chúng ta và với teen 2k2 cũng vậy. Nhờ việc tự học, các bạn sẽ có được ý chí quyết tâm và sự kiên trì, bền bỉ. Khi càng cố gắng tự học, bạn sẽ  càng trau dồi cho mình sự đa dạng kiến thức, xử lý nhanh nhạy hơn khi đứng trước một vấn đề, sẽ biết tin tưởng vào bản thân để vượt qua những kiến thức khó.

yeu-to-quyet-dinh-mot-hoc-sinh-dan-dau-tren-lop
Nguồn: kygia.net

4.Sống trung thực, chính đáng

Việc tự học từ sớm sẽ giúp 2k2 thấu hiểu bản thân, sẽ quen dần với suy nghĩ độc lập, tự mình phấn đấu. Thêm vào đó, tự học sẽ khiến các bạn tôn trọng tri thức, tôn trọng sự trung thực, tránh nhờ cậy, gian lận trong mọi trường hợp học tập, thi cử. Để rồi sau này các bạn sẽ có niềm vui đích thực khi chiếm lĩnh tri thức, thành công bằng chính sức lực của mình.

Teen 2k2 lên kế hoạch “tác chiến” để học tập hiệu quả

Trên đây là 4 lợi ích chính của việc tự học sẽ giúp teen 2k2 làm tốt vấn đề học tập khi chuẩn bị bước vào năm học mới. Nhưng không phải như vậy đã đủ đâu nhé các bạn trẻ. Trước khi bàn tới việc tự học thế nào cho đúng thì chúng ta cần phải lập một kế hoạch học tập thật phù hợp với bản thân mình trước đã để giúp cho việc tự học trở nên hiệu quả nhất.

Để làm được điều ấy, các bạn nên phân chia thời gian biểu của bản thân thật hợp lí: thời gian nghỉ ngơi, thời gian thư giãn, thời gian tự học các môn học cần thiết,… Có làm được như vậy, bạn mới có thể tiến xa hơn trên con đường đi tìm “con chữ” của bản thân mình và tiến gần hơn tới cánh cổng trường đại học trong mơ.

Nếu còn băn khoăn về vấn đề tự học này, bạn hãy tìm hiểu TẠI ĐÂY nhé!

yeu-to-quyet-dinh-mot-hoc-sinh-dan-dau-tren-lop

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!