Teen 2k1 ứng phó thế nào trước tình hình thi cử đầy biến động năm 2019

Trước những biến động đang “bủa vây” 2k1 như hiện nay, bạn thì hoang mang lo lắng không biết làm thế nào, bạn thì đã kịp lên phương án ứng phó cho mình.

Biến động “bủa vây”

Sau kỳ thi 2017, nhiều đề xuất xuất hiện nhằm thay đổi, bổ sung để cải thiện cơ chế thi cho các kỳ thi sắp tới như: bỏ thi trên giấy, điều chỉnh điểm ưu tiên, tăng điểm liệt gấp ba, xét tuyển học bạ, thay đổi tổ hợp môn thi,…

Những đề xuất này chắc hẳn khiến cộng đồng 2k1 cảm thấy đầy hoang mang và lo lắng, tự hỏi tương lai của mình rồi sẽ trôi dạt về đâu, phải học như thế nào,…

Phương án ứng phó của nhiều học sinh 2k1

Trước tình hình thi cử đầy biến động như vậy, có những bạn 2k1 đã chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho chặng đường sắp tới rồi đó. Hãy cùng xem các bạn ấy chia sẻ điều gì về việc này nhé…

“Mình hiện đang học trường chuyên của tỉnh Hải Dương. So với các bạn trong lớp thì lực học của mình cũng bình thường. Nhưng nhờ được học trong môi trường này, nên mình đã được phủ đầu rằng, dù thế nào cũng phải giữ cho học bạ đẹp thì mới qua được vòng gửi xe vào đại học. Mình muốn thi vào Đại học Ngoại thương nên càng thấy căng thẳng hơn. Năm nay lớp 11 lại là năm học kiến thức bắt đầu nặng nữa nên càng phải chú ý chứ không lên 12 thì gay go lắm” – Thu Hà, trường THPT Hồng Quang, Hải Dương.

“Em đang học 11 ở Nam Định. Hồi lớp 10 em không học chú tâm cho lắm nên điểm không được cao. Ước mơ của em là đỗ vào Bách khoa Hà Nội nên cần cố gắng nhiều lắm mà giờ lên 11 thấy các bạn xung quanh ai cũng đâm đầu vào học nên thấy càng lo lắng hơn. Hôm trước em đã bảo mẹ đăng ký cho học một khóa học online rồi. Em không thích đi học thêm ngoài vì đông với không được chất lượng như kỳ vọng nên em tự học ở nhà. Em học online mới được 2 tuần, cảm thấy bản thân cũng “chất” hơn được chút.  Với đà này thì em không sợ điểm thấp nữa, tương lai có chút hi vọng rồi ạ”. –  Duy Anh, trường THPT A Hải Hậu, Nam Định.

“Em học ở trường Sơn Tây, Hà Nội. Lực học của em cũng ổn ạ. Kỳ thi của các anh chị 99 vừa qua làm em thấy căng quá. Không phải vì khó mà vì dư luận xung quanh với nhiều thay đổi kéo theo sau đó nên em cũng hoang mang kinh khủng, cảm thấy e ngại cho tương lai của mình ghê gớm. Nên em cũng chẳng dám chểnh mảng học hành đâu, bố mẹ em cũng đe em suốt nên em càng không dám lơ là. Điểm trung bình năm lớp 10 của em được 8.5, năm nay em sẽ cố giữ mức điểm này và tập trung học vì năm nay mới đầu năm thôi mà em thấy kiến thức đã hơi khoai rồi” – Trung Đức, trường THPT Sơn Tây, Hà Nội.

Điểm chung của 3 bạn ấy 2k1 có nhận ra là gì không? Đó là các bạn ấy đều lên tinh thần tập trung học trong năm học lớp 11, cố gắng xây dựng cho bản thân một học bạ thật đẹp cũng như xây chắc kiến thức căn bản đó. Đây là 2 yếu tố quan trọng sẽ giúp 2k1 đỡ vất vả hơn và ôn luyện tốt hơn khi lên lớp 12.

Đừng trông chờ điều kì diệu sẽ xuất hiện mà 2k1 phải “tự thân vận động” học tập đi thôi. Nếu chưa biết lên kế hoạch học tập chinh phục điểm cao năm lớp 11 như thế nào thì tham khảo ở đây các bạn nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!