Các ông bố nhất định phải đọc: Bức tâm thư của một ông bố đến cậu con trai (p2)

Con ạ, trong cuộc đời của con, cha sẽ không bao giờ có thể theo sát con để hướng dẫn từng bước, hay dìu con đứng lên mỗi khi vấp ngã. Hãy dùng sức mình, tự đứng lên sau mỗi sai lầm. Và nhớ đến những điều mà cha đã chia sẻ với con nhé!

Lần trước, chúng ta đã nói đến đâu rồi con trai? Chúng ta đã nói đến cách đối xử với phụ nữ và cách đối mặt với thất bại phải không. Nhưng những bài học nhỏ nhoi ấy chưa đủ để con có thể bước ra trường đời và đối mặt với xã hội này.

3) Bản lĩnh của người đàn ông không phải lúc nào cũng phải phô ra bằng sự mạnh mẽ và bạo lực.

Càng lớn lên, con sẽ càng có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, phải gặp nhiều hoàn cảnh khiến con cảm thấy những điều trước nay con cho là đúng bị lung lay. Hoặc đôi khi, con sẽ bị hoàn cảnh, bạn bè tác động làm thay đổi suy nghĩ. Hãy vững vàng giữ quan điểm đúng đắn của mình. Tất nhiên, trước đó con cũng phải hoàn toàn tiếp thu những gì mà bài học cuộc đời đã dạy cho con.

Ví như, khi con bắt đầu bước vào trung học, những cậu bạn choai choai xung quanh con có thể tập tành hút thuốc, tán gái, hay làm những hành động kỳ quặc được coi là “chứng minh cho sự trưởng thành”. Nhưng con hãy nhớ rằng, cha mẹ, thầy cô, tất cả những cuốn sách hay bài học mà con đã được nghe, chẳng có một ai, hay câu nói nào nói rằng sự trưởng thành của người đàn ông được chứng mình bằng ba cái trò ấy cả. Hiểu không con trai?

Và cũng đừng nghĩ rằng, con thể hiện sức mạnh bạo lực của mình trước những kẻ xấu là thể hiện sự mạnh mẽ. Hãy biết dùng bạo lực khi cần thiết, khi con cần bảo vệ ai đó, hay chính mình, dưới một mức cần thiết và rời đi khi sự an toàn đã được lặp lại. Đôi khi, con nhường nhịn hay bỏ đi, không phải là thể hiện sự yếu đuối, mà đó là khoan dung, là bản lĩnh.

Hãy nhớ bài học này, chắc chắn, khi con bắt đầu có nhiều bạn hơn, tham gia những cuộc chơi nhiều hơn, con sẽ nghiệm ra được ý nghĩa của nó.

4) “Tán gái” cũng là một bài học nhập môn để trong tình yêu con sẽ cảm thấy đỡ “chông gai” hơn.

Nội dung 16+

Tin cha đi con trai, cho dù với bất cứ cô gái nào thì bí kíp “tán gái” của cha luôn là “hạng nhất”. Trước khi đến với mẹ con, cha có thể đã trải qua rất nhiều mối tình đầu. Và khi có nhiều sự trải nghiệm như thế, cha tin rằng, cha có đủ điều kiện để làm thầy dạy của con trong việc chinh phục một cô gái, nhất là khi, cha đã có thể chinh phục được một người “tuyệt vời” như mẹ con.

Con trai ạ, các cô gái của chúng ta sẽ không yêu một người đàn ông đẹp trai, cũng không có thiện cảm với một người đàn ông có cơ bụng sáu múi, lại càng không phải sẽ “đổ ” trước một người đàn ông hiền lành, tử tế. Và con, cũng đừng tin về những câu nói đại loại như “trai hư thì gái mới yêu”. Tất cả đều lừa người hết con ạ, nếu chăng, có những tình yêu ấy, thì cũng chỉ là tình yêu nhất thời, rất dễ bị xô ngã trong một cuộc sống hiện đại có nhiều cám dỗ và biến dổi này. Vậy thì điều khiến đàn ông chúng ta chinh phục các cô gái ở đây là gì? Đó chính là sự thấu hiểu con ạ! Sự thấu hiểu với trái tim chân thành thực sự. Con biết được cô ấy sẽ thích loại son Mac chứ không phải Rose không chì; Con biết cô ấy sẽ uống nước chanh ít đường chứ không phải nước chanh nhiều đường; Con biết cô ấy sẽ thích đi chơi trong một trời mưa giông bão tố chứ không phải nắng vàng tươi đẹp; Con biết cô ấy thích hoa nhài thanh khiết chứ không phải hồng rực rỡ nổi bật; Có thể con còn phải biết cô ấy thích dùng loại băng có cánh chứ không phải dạng không cánh như nhiều người vẫn dùng,… Thực ra, ý cha ở đây là, con nên tinh tế trong việc quan sát cô gái mà con thích, con nên chân thành với tình cảm, cảm xúc của mình và quan tâm đến những điều nhỏ nhặt. Tất nhiên,đối với một số cô gái thì điều nhỏ nhặt có thể là “nước hoa Channel 5”, quần áo Louis Vuton hay ăn uống trong nhà hàng xa hoa. Hãy tùy theo trường hợp của con để xem có thể “quan tâm” được những cô gái này không. Cha không sợ con sẽ bị phụ tình hay sẽ có một tình yêu “đậm mùi vật chất” với những cô gái này. Bởi con sẽ sớm nhận ra thôi nếu như con là một cậu bé ngoan hay một người đàn ông bản lĩnh.

….

Còn tiếp

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!