Đừng để đến lớp 12 mới quay lại học kiến thức 11

Làm thế nào để có thể chuẩn bị tốt môn Toán cho kỳ thi THPT QG? Hãy cùng xem những chia sẻ của thầy Nguyễn Mạnh Cường về cách học và lộ trình hoàn hảo ôn luyện Toán dưới đây nhé!

Khi biết nhiều bạn lo lắng vì môn Toán chuyển sang thi trắc nghiệm. Thầy Nguyễn Mạnh Cường (THPT Chu Văn An Hà Nội), đã có buổi livestream tư vấn cho các bạn cách học và một số phần kiến thức 11 quan trọng không thể bỏ qua. Dưới đây là nội dung mà thầy chia sẻ, teen 2k cùng xem nhé!

Muốn làm bài nhanh, kiến thức phải cực kỳ chắc chắn

Khi Toán chuyển sang thi theo hình thức trắc nghiệm, các em chỉ có trung bình 1,8 phút cho một câu hỏi. Vì vậy tốc độ làm bài so với trước đây cần phải tăng lên gấp khoảng 10 lần.

Để có được tốc độ làm bài như vậy, đòi hỏi kiến thức của các em phải cực kỳ chắc chắn. Không thể nào chỉ học một vài mẹo, thủ thuật, hay cách sử dụng máy tính là có thể làm nhanh được mà phải học thật tốt, thật vững kiến thức cơ bản (đặc biệt là những kiến thức trong sách giáo khoa).

Khi nắm chắc những kiến thức này, đối với những câu hỏi ở dạng như nhận biết, hay vận dụng thấp, các em nhìn đề bài có thể sẽ khoanh được đáp án ngay.

Muốn vững kiến thức, hãy học theo chu trình 4 bước hiệu quả

Đừng để đến lớp 12 mới quay lại học kiến thức 11

Trong đó, việc đầu tiên là phải xây dựng chắc kiến thức nền tảng. Nó quan trọng như việc bố mẹ các em xây nhà, muốn xây nhà to thì phải xây trước một bộ móng rất tốt, móng mà yếu nhà sẽ đổ.

Sau khi đã có nền tảng rồi, bước vào việc ôn luyện toàn diện tất cả những vấn đề mà các em đã học – những vấn đề mà kỳ thi THPT hướng tới theo các chuyên đề.

Khi kiến thức đã vững vàng, tiến tới bước ôn luyện mọi dạng bài có thể, hãy làm tốt, làm kỹ từng dạng bài một. Nếu luyện được nhiều dạng bài, biết được nhiều hướng phát triển của các dạng bài, các em sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Sau khi luyện bài tập,  bản thân sẽ nhận ra được phần nào đã mạnh, phần nào còn yếu. Lúc này hãy ôn luyện có chọn lọc, tập trung nhiều hơn vào những phần đang còn yếu (thường là những phần khó hơn một chút) để có thể nâng cao được điểm số. Chỉ cần nâng cao được 0,5 điểm hay 1 điểm thôi đã là con số rất quan trọng đối với việc thi THPT QG.

Ôn luyện theo chu trình này, sẽ đảm bảo khá chắc chắn cho thành công của các em.

Đừng để đến lớp 12 mới quay lại học kiến thức 11

Sang năm 2018 (năm các em thi THPT), nội dung thi sẽ bao gồm khoảng 20 – 30% kiến thức lớp 11 (khoảng 10 đến 15 câu hỏi). Vì vậy, các em nên xây vững kiến thức của lớp 11.

Các phần về  hình học không gian: quan hệ song song, vuông góc sẽ là nền tảng quan trọng để khi lên lớp 12 giải quyết các bài toán về khối đa diện, thể tích hay tọa độ trong không gian.

Các phần về giới hạn, dãy số, tính liên tục liên quan mật thiết tới đạo hàm, ứng dụng của đạo hàm ở lớp 12.

Như vậy, nếu không học ở lớp 11, các em sẽ không thể nào học kiến thức lớp 12 được.

Thầy đã tóm gọn lại những kiến thức 11 quan trọng, cô đọng và hữu dụng nhất trong khóa Nền tảng 2018, trước mắt có thể giúp các em làm tốt kỳ bài thi học kỳ 2, sau là ôn thi tốt nghiệp THPT.

Hơn nữa khi đăng ký đặt chỗ từ 1/3 đến 15/3/2017 các em sẽ được:

Tặng gói 6 môn ôn thi học kỳ 2 (Toán, Vật lí, Sinh học, Hóa học, Ngữ văn, Tiếng Anh).

Giảm 25% học phí.

Tặng 100k vào tài khoản nếu các em sử dụng phiếu đặt chỗ để đăng ký gói Combo.

Xem chi tiết khóa học và đăng ký TẠI ĐÂY!

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!