Giành 9-10 điểm cùng lúc ba môn Toán – Lí – Hóa không hề khó như teen 2k vẫn tưởng!

Teen 2k sẽ phải học như nào để có thể giành điểm cao cả 3 môn Toán-Lí-Hóa cùng một lúc? Lời khuyên dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ cho bạn!

Giành 9-10 điểm cả ba môn Toán-Lí-Hóa thực tế là rất khó với teen 2k bởi các bạn phải “tiêu hóa” hàng loạt những mảng kiến thức khó của cả 3 môn. Nếu không biết cách, teen 2k rất dễ bị “bội thực” trong mớ kiến thức “ngồn ngộn”, chứ đừng nói đến việc có được điểm số cao để đương đầu với kì thi THPTQG 2018. Vậy làm sao để có thể học tốt cùng lúc cả 3 môn học lẫn ăn chắc điểm số cao trong kì thi THPT quốc gia 2018? Các bạn cùng tham khảo 3 bước học tập dưới đây nhé!

1.Thiết lập mục tiêu cụ thể

Bạn mong muốn bứt phá điểm số 3 môn thi THPTQG 2018 một cách “ngoạn mục”? Bạn muốn đạt được số điểm tối đa  trong kì thi THPT quốc gia năm tới? Bạn muốn “đậu” vào một trường đại học danh tiếng: Bách Khoa, Y Hà Nội…?

Hãy gạch ra cụ thể những mục tiêu và thời gian bắt buộc bản thân phải đạt được mục tiêu. Việc gạch đầu dòng ra những mục tiêu bản thân cần đạt được sẽ giúp bạn có con đường rõ ràng để đi tới đích “đại học mơ ước”.

2.Tìm kiếm một người bạn đồng hành

Người đồng hành phù hợp có thể là một người bạn cùng lớp bạn, một người thầy có thể hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi,… Nếu đã có những yếu tố này, bạn nên cảm thấy may mắn vì đã có một người có thể thúc đẩy bạn học tập tốt hơn.

Còn nếu bạn chưa có được điều này, bạn cũng đừng nên bi quan bởi trên mạng xã hội có rất nhiều diễn đàn học tập giúp bạn trao đổi những khó khăn trong việc tiếp nhận kiến thức cùng với tất cả mọi người ở đó. Bạn chỉ cần chia sẻ những bài tập khó, những phần kiến thức bạn đang “bí” lên đó thì mọi người sẽ cùng đưa ra ý kiến giúp bạn hiểu được bài một cách hiệu quả.

giang-diem-cao-toan-li-hoa
Nguồn: sggp.org.vn

3.Lập thời gian biểu rõ ràng

Đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất nếu teen 2k muốn hoàn thành điểm số mục tiêu mà mình đề ra trước kì thi nước rút – thi THPT quốc gia 2018. Một kế hoạch hoàn hảo, cụ thể sẽ giúp bạn hoàn thiện những phần kiến thức còn thiếu sót khi học ở trên lớp.

Bạn hãy lên một thời gian biểu, phân chia thời gian học dành cho ba môn Toán – Lí – Hóa một cách hợp lí. Thêm vào đó, bạn cũng phải lên luôn số lượng bài học bạn sẽ tiếp thu, tích lũy được trong một tuần và đến ngày cuối tuần bạn tổng kết và hoàn thiện lại thêm một lần nữa nhé! Tất cả những điều này đều nhằm điều chỉnh bạn đi cho đúng hướng, kiểm tra lượng kiến thức bạn đã học và bổ sung những thiếu sót mà có thể chính bản thân bạn còn không biết tới.

Nếu như teen 2k chưa biết lên một kế hoạch như nào cho hợp lí thì tham khảo ngay TẠI ĐÂY, đảm bảo sẽ rất hiệu quả đấy nhé!

gianh-diem-cao-toan-li-hoa

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!